Yahoo liên minh với SanDisk chống lại iPod

  •  
  • 58

Cũng giống Microsoft và một số hãng khác, Yahoo đang liên minh với SanDisk nhằm chống lại Apple với một loại máy nghe nhạc MP3 mới có khả năng kết nối Wi-Fi để cạnh tranh với iPod.

Đó chính là chiếc máy nghe nhạc hiệu Sansa mới, tích hợp màn hình màu LCD 2,2-inch, dung lượng ổ cứng 4GB và được bán với giá 250USD. Mặc dù không phải là mẫu máy nghe nhạc đầu tiên tích hợp Wi-Fi nhưng Yahoo và SanDisk đang ưu việt hoá Sansa bằng cách tích hợp cho chúng nhiều tính năng hữu ích hơn.

Máy nghe nhạc Sansa

Chẳng hạn như dịch vụ Sansa Connect giúp người dùng có thể download trực tiếp bài hát từ Internet và radio trực tuyến. Phần mềm kết nối dành cho dịch vụ này được tạo lập bởi Zing, một hãng công nghệ tại Mountain View có CEO từng là cựu giám đốc Apple tham gia vào quá trình phát triển iPod.

Ngoài chức năng cho phép download bài hát từ Interent, Sansa Connect còn cho xem ảnh trực tuyến từ trang web Flickr, và chia sẻ nhạc với người dùng Yahoo! Messenger ngay cả khi những người này không có máy nghe nhạc.

Yahoo sẽ cung cấp dịch vụ đăng ký cho Sansa Connect với giá 11,99 USD/tháng, theo đó cho phép người dùng có thể download nhạc không giới hạn từ dịch vụ Yahoo! Music Unlimited.

Hiện, Apple đang dẫn đầu thị trường nhạc số với 73,7% thị phần; SanDisk xếp thứ hai với 9% thị phần.

Theo BetaNews, VnMedia
  • 58