Yahoo sắp ra mắt dịch vụ nhạc số phi DRM

  •  
  • 93

Yahoo đã lên kế hoạch trong năm nay sẽ khai trương một dịch vụ âm nhạc trực tuyến mới. Hiện hãng đang đàm phán với một số hãng thu âm lớn về việc kinh doanh hoặc cung cấp miến phí nhạc số MP3 không tích hợp công nghệ bảo vệ bản quyền.

Lãnh đạo của hai hãng thu âm cho biết cuộc đàm phán đã bắt đầu được tiến hành từ cuối tháng trước và được hoàn toàn giữ bí mật. Nhìn chung đây chỉ mới là đàm phán bước đầu bởi Yahoo hiện vẫn còn đang trong quá trình soạn thảo chi tiết kế hoạch hợp tác.

Universal Music Group, Sony BMG Music Entertainment, Warner Music Group, và EMI Group PLC trong thời gian gần đây đều đã tham gia vào thị trường nhạc số không tích hợp công nghệ bảo vệ bản quyền DRM (Digital Right Management) thông qua hợp tác với hãng bán lẻ Amazon.com.

Bà Carrie Davis - người phát ngôn của Yahoo – cho biết hãng thực sự rất quan tâm đến vấn đề nhạc số không tích hợp công nghệ bảo vệ bản quyền. Đây cũng là vấn đề được đưa ra thảo luận trong các cuộc đàm phán vừa qua.

Người phát ngôn của Yahoo và các hãng thu âm từ chối bình luận về thông tin nói trên.

Yahoo hiện cũng đang vận hành song song một dịch vụ nghe nhạc, xem video và nghe radio trực tuyến miễn phí và một dịch vụ có đăng ký trả phí. Tuy nhiên, thời gian gần đây giới lãnh đạo của Yahoo cho biết hãng có ý định từ bỏ mô hình đăng ký sử dụng trả phí và chuyển sang mô hình kinh doanh miễn phí dưới sự tài trợ của quảng cáo. 

Hoàng Dũng (Theo AP, VnMedia)
  • 93