Yahoo thử nghiệm YM 9, thêm khả năng hỗ trợ tiếng Việt

  •  
  • 95

Hôm qua (30/10), Yahoo chính thức ra mắt bản thử nghiệm Yahoo Messenger 9.0 (YM 9) với rất nhiều cải tiến đáng chú ý. Trong đó đáng kể nhất là khả năng hỗ trợ tiếng Việt tốt hơn.

Cụ thể, phiên bản Yahoo Messenger 9.0 được bổ sung thêm khả năng phát lại tệp tin âm thanh video, chuyển tệp tin có dung lượng lớn, hỗ trợ nhiều ngôn ngữ hơn cũng như hàng loạt các công cụ mới cho dịch vụ tin nhắn tức thời Yahoo Messenger.

Giờ đây trong danh sách hỗ trợ ngôn ngữ của Yahoo Messenger đã có thêm 6 cái tên Việt Nam, Philippines, Indonesia, Thái Lan, Malaysia và Ấn Độ. Đây được Yahoo đánh giá là những thị trường mới và nhiều tiềm năng.

Yahoo đã “từ cái cũ tạo ra một cái mới” khá ấn tượng trong giao diện người dùng Yahoo Messenger 9.0. Nhiều đặc điểm giao diện giống với phiên bản Yahoo Messenger cho Windows Vista.

Rất nhiều đặc điểm trong Yahoo Messenger 9.0 giống với những tính năng vốn có trên các website mạng xã hội ảo hoặc website chia sẻ nội dung đa phương tiện. Trong đó đầu tiên phải kể đến một không gian rộng hơn cho hình ảnh đại diện cho mỗi người dùng trong sổ liên lạc (Contact). Kế tiếp là khả năng chia sẻ trực tiếp video hoặc hình ảnh trên cửa sổ chat.

Ngoài ra giờ đây với phiên bản Yahoo Messenger 9.0 người dùng có thể chuyển tiếp (forward) nội dung chat sang điện thoại di động. Điều này có nghĩa là nếu đang chat trên PC mà lại có việc phải đi xa, người dùng có thể cấu hình để chuyển tiếp cuộc trò chuyện đó từ PC sang ĐTDĐ.

Giải pháp này sẽ giúp người dùng cảm thấy dễ dàng hơn trong việc duy trì kết nối không ngừng nghỉ với bạn bè,” Sabrina Ellis – Phó chủ tịch phụ trách mảng Yahoo Messenger của Yahoo – cho biết. “Ngoài ra chúng tôi cũng đã bổ sung thêm một loạt các tính năng hướng tới người dùng cá nhân khác. Trong đó chúng tôi kỳ vọng ở tính năng chia sẻ nội dung đa phương tiện”.

Có thể nói động thái lần này của Yahoo là một trong những nỗ lực tiếp tục khẳng định vị thế và duy trì thế cạnh tranh khi mà các đối thủ cạnh tranh sừng sỏ cũng bắt đầu muốn tiến sâu hơn vào thị trường tin nhắn tức thời.

Người dùng có thể tải về sử dụng thử bản Yahoo Messenger 9.0 tại đây.

Hoàng Dũng

Theo Reuters, VnMedia
  • 95