ZC Dream Photo Editor: Trang trí, viền khung cho ảnh

  •  
  • 1.611

Ưu điểm của những công cụ đồ họa theo kiểu “mì ăn liền” là đơn giản, dễ sử dụng và không tốn nhiều thời gian. Ngoài Magic Photo Editor rất được ưa chuộng, bạn có thể tìm một “ứng cử viên” khác: ZC Dream Photo Editor (ZDE). Đây thực sự là một công cụ đồ họa khá mạnh vì giúp bạn dễ dàng tạo ra các bức ảnh thật đẹp chỉ trong chớp mắt với hàng ngàn hiệu ứng được tích hợp sẵn.

ZDE không phải là một trình xử lý ảnh chuyên dụng như Photoshop hay PhotoImpact nhưng nhờ vào thư viện được tích hợp sẵn nên việc tạo ra các hiệu ứng về viền khung, phối ảnh, ghép... được thực hiện với ZDE khá dễ dàng. Phần mềm hỗ trợ 2 định dạng chính là Jpg và Bmp.

Các tác vụ chính gồm:

- Mask: Các hiệu ứng về mặt nạ khung. Ảnh của bạn sẽ được viền theo hình dáng của khung mặt nạ mà bạn chọn.

- Frame: Các khung viền được thiết kế sẵn với gần trăm mẫu thật đẹp. Những khung viền này sẽ được bo bên ngoài bức ảnh.

- Ảnh chèn: Là các thành phần được tích hợp khá phong phú trong ZDE. Các ảnh chèn này sẽ giúp bạn làm sinh động thêm cho bức ảnh. Các thành phần bao gồm: Cartoon (những mẫu hình họa ngộ nghĩnh), Flower (hoa), Jewelry (trang sức), Icon (biểu tượng)....

- Các hiệu ứng thành phần: Gồm Backdrop (phối ảnh) và Transparent (hiệu ứng trong suốt). Hai hiệu ứng này kết hợp sẽ giúp bạn dễ dàng phối ghép ảnh với nhau. Một hiệu ứng thường thấy ở các studio ảnh với 2 ảnh ghép: chìm và nổi.

Để thao tác, trước hết bạn nhấn vào nút Photo (Ctrl+P) để đưa ảnh vào danh sách hiệu chỉnh. Sau đó, tùy chọn hiệu ứng mà bạn sử dụng. Đối với hiệu ứng Backdrop, bạn mở trước một bức ảnh. Sau đó, nhấn vào nút Backdrop để tạo một ảnh nền sau và dùng hiệu ứng Transparent để thay đổi độ trong suốt của bức ảnh cho phù hợp. Cuối cùng, bạn nhấn nút Save để lưu lại.

Phần mềm tương thích Win98/2000/XP, tải bản dùng thử tại đây.

Theo NLĐ
  • 1.611