Phát hiện tín hiệu từ bộ định vị của máy bay Ai Cập

  •  
  • 526

Các nhà điều tra nhận được tín hiệu từ bộ định vị khẩn cấp trên máy bay EgyptAir và thu hẹp phạm vi tìm kiếm.

Theo NBC, các lãnh đạo của nhóm điều tra Ai Cập cho biết tín hiệu từ một trong ba phần của thiết bị định vị trên máy bay đã cho phép họ thu hẹp phạm vi tìm kiếm xuống còn một khu vực 3 dặm (gần 5km) tại Địa Trung Hải.

Ayman al-Muqaddam, người đứng đầu đội điều tra, cho biết một tàu của Pháp đã di chuyển từ Corsica vào vị trí đó để tìm kiếm hộp đen ghi dữ liệu của máy bay. Công ty thứ hai được thuê để tiếp tục nỗ lực tìm kiếm ở một số địa điểm khác, nơi hộp đen có thể nằm trong bán kính 20 hải lý, ông nói.

Một máy bay của hãng EgyptAir.
Một máy bay của hãng EgyptAir. (Ảnh: starrfmonline).

Bộ phát định vị khẩn cấp là thiết bị gửi tín hiệu lên vệ tinh, được sử dụng để xác định đống đổ nát máy bay hoặc tàu bị nạn.

Các nhóm tìm kiếm đang chạy đua với thời gian trong điều kiện khó khăn để tìm hộp đen - thiết bị có pin chỉ kéo dài được 30 ngày. Đã 8 ngày trôi qua kể từ khi máy bay rơi.

Nhưng "ngay cả khi đã quá 30 ngày mà chúng tôi vẫn không định vị được hộp đen, chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục tìm kiếm, bởi vì có những tai nạn tương tự, họ đã tìm thấy hộp đen sau một vài tháng", ông cho biết.

Báo cáo chính thức về vụ việc dự kiến ​​được công bố trong khoảng ba tuần.

Giới chức vẫn chưa biết yếu tố gì đã khiến máy bay Airbus A320 chở 66 người, bay từ Paris đến Cairo, biến mất khỏi radar nửa đêm ngày 19/5 và rơi xuống Địa Trung Hải.

Tin nhắn tự động cuối cùng của máy bay chỉ ra rằng phi cơ bị quá nóng, có khói trong khoang và trục trặc máy tính, nhưng kiểm soát không lưu không nhận được tín hiệu khẩn cấp từ phi hành đoàn chuyến bay.

Cập nhật: 27/05/2016 Theo VnExpress
  • 526