Rắn mất tích 1 năm thoát vuốt quạ, gặp lại chủ nhân

  •  
  • 276

Rắn ngô, thú cưng của một người dân gần Spennymoor, sống sót kỳ diệu dù ở ngoài trời lạnh suốt thời gian dài và bị quạ tấn công.

Hiệp hội Chống Ngược đãi Động vật Hoàng gia (RSPCA) nhận được thông báo về rắn ngô trườn trên nóc garage của một ngôi nhà ở Spennymoor, hạt Durham, Anh, và tới giải cứu con vật, BBC hôm 28/3 đưa tin. Chuyên gia John Lawson tại RSPCA cho biết, con rắn dài 90 cm đã bị một con quạ tóm được nhưng sau đó thả xuống vì nhận ra con mồi quá tầm với nó.

 Rắn ngô bò trên mái của một garage ở Spennymoor.
Rắn ngô bò trên mái của một garage ở Spennymoor. (Ảnh: RSPCA).

Một người dân gần đó đã tới xác nhận đây là thú cưng của mình, Agnus, mất tích khoảng một năm trước, và vui mừng khi gặp lại con vật. Lawson rất ngạc nhiên khi Agnus sống sót lâu như vậy dù không được sưởi ấm trong thời gian dài và trải qua cuộc tấn công của quạ. Ông cho biết, rắn không thể tự tạo ra thân nhiệt nên phải dựa vào môi trường để duy trì nhiệt độ cơ thể.

Agnus được đưa đến bác sĩ thú y và điều trị chứng nhiễm trùng đường hô hấp do ở ngoài trời lạnh, sau đó đoàn tụ với chủ. "Bác sĩ thú y tin rằng Agnus đã chuyển sang trạng thái brumation, tương tự như ngủ đông, và cơ thể nó tạm ngừng hoạt động để tồn tại", Lawson giải thích.

Theo RSPCA, rắn là những "nghệ sĩ đào tẩu" xuất sắc và sẽ tận dụng cơ hội cửa chuồng hở hoặc nắp đậy lỏng để trốn thoát. Tổ chức này kêu gọi người nuôi rắn giữ an toàn chuồng của chúng và khóa khi cần thiết.

Rắn ngô (Pantherophis guttatus) không có nọc độc và không được coi là mối đe dọa với con người. Chúng dài khoảng 61 - 182 cm, cơ thể mảnh dẻ, thường màu cam hoặc nâu vàng với những đốm lớn màu đỏ viền đen chạy dọc lưng. Rắn ngô là động vật bản địa của Bắc Mỹ. Chúng chủ yếu ăn động vật gặm nhấm nhỏ và chim. Loài vật này có thể sống tới 23 năm nếu được con người chăm sóc, nhưng tuổi thọ của chúng ngoài tự nhiên ngắn hơn.

Cập nhật: 01/04/2024 VnExpress
  • 276