tài trợ

  • Dự án não người nhân tạo nhận tài trợ 2 tỷ euro Dự án não người nhân tạo nhận tài trợ 2 tỷ euro
    Các nhà khoa học Pháp ngày 27/1 cho biết, hoạt động nghiên cứu vật liệu graphene và hóa học thần kinh của não người sẽ nhận được số tiền tài trợ 2 tỷ euro (2,68 tỷ USD) tiền đầu tư từ Ủy ban châu Âu.
  • NASA lập quỹ tài trợ cho hệ thống taxi trong không gian NASA lập quỹ tài trợ cho hệ thống taxi trong không gian
    Cơ quan vũ trụ Mỹ (NASA) dự định sẽ tài trợ cho 2 dự án phát triển hệ thống taxi trong không gian. Phương tiện này sẽ được sử dụng để đưa các phi hành gia lên Trạm không gian quốc tế (ISS) vào cuối năm 2016.
  • Mỹ bỏ lệnh cấm tài trợ nghiên cứu tế bào gốc Mỹ bỏ lệnh cấm tài trợ nghiên cứu tế bào gốc
    Tổng thống Mỹ Barack Obama ký lệnh hủy bỏ các giới hạn về ngân sách đối với hoạt động nghiên cứu tế bào gốc, trong sự tán thưởng của cộng đồng khoa học.
  • Tổng giám đốc IAEA đến Việt Nam Tổng giám đốc IAEA đến Việt Nam
    Tổng giám đốc Cơ quan năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) sẽ tới thăm và làm việc tại Việt Nam để trao đổi các biện pháp nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác hai bên trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử.
  • Ca cấy ghép đầu nhận được nhiều tài trợ Ca cấy ghép đầu nhận được nhiều tài trợ
    Nhiều tổ chức và cá nhân trên thế giới đồng ý tài trợ cho dự án cấy ghép đầu người của bác sĩ người Italy, dù một số chuyên gia cho rằng đây là điều điên rồ.
  • Qualcomm tài trợ nghiên cứu vi mạch tại Việt Nam Qualcomm tài trợ nghiên cứu vi mạch tại Việt Nam
    Công ty Qualcomm (công ty hàng đầu thế giới về chip xử lý và công nghệ CDMA) đồng ý tài trợ một phần kinh phí và cử chuyên gia sang Việt Nam để chuyển giao công nghệ cho Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo Thiết kế vi mạch (ICDREC) thuộc Đại họ
  • 16 thành phố được tài trợ để "xanh" hơn 16 thành phố được tài trợ để "xanh" hơn
    16 thành phố trên toàn thế giới trong đó có New York, Chicago, Houston (Mỹ), Toronto (Canada), Mexico City (Mexico), London (Anh), Berlin (Đức), Tokyo (Nhật) và Rome (Ý) sẽ được tài trợ để thay đổi thiết kế các tòa nhà nhằm có thể cắt giảm được khí thải.
  • Anh tài trợ miễn phí phẫu thuật ghép tay Anh tài trợ miễn phí phẫu thuật ghép tay
    Bằng kỹ thuật phẫu thuật tiên tiến nhất hiện nay, các ca phẫu thuật ghép tay đầu tiên tại Anh sẽ được tiến hành miễn phí tại Bệnh viện Leeds Teaching Hospitals NHS Trust vào cuối năm nay với sự tài trợ hoàn toàn từ Chính phủ.