vùng sống

  • Cái chết thần bí của Người băng Cái chết thần bí của Người băng
    Năm 1991, trên vùng sông băng cũ của dãy núi Alpes nằm giữa biên giới Áo và Italia, người ta phát hiện được di thể một người đàn ông có niên đại 5300 năm. Do địa điểm phát hiện nằm ở khe núi Oetzi (Auz) nên người tiền sử có tên là
  • Biến mỡ cá thành dầu diesel sinh học Biến mỡ cá thành dầu diesel sinh học
    Những mớ mỡ cá tra, ba sa ở vùng sông nước Cửu Long không tiêu thụ được vẫn có thể tái tạo thành dầu diesel sinh học. Đó là công trình nghiên cứu của các cán bộ công tác tại Phân viện khoa học vật liệu tại TP.HCM thuộc Viện khoa
  • Người dân Ai Cập vứt gà vịt xuống nước chặn dịch cúm Người dân Ai Cập vứt gà vịt xuống nước chặn dịch cúm
    Khi Attia Abdel-Hamid Hassan thấy gà vịt nuôi trong nhà ở tiểu vùng sông Nile thuộc Ai Cập bắt đầu có dấu hiệu run rẩy, đứng không vững, anh nhét chúng vào một cái bao và vứt xuống kênh tưới tiêu nước.
  • Sống gần các trục đường lớn dễ bị xơ vữa động mạch Sống gần các trục đường lớn dễ bị xơ vữa động mạch
    Theo các nhà nghiên cứu Đức, sống gần các trục đường lớn dễ có nguy cơ bị chứng xơ vữa động mạch. Tiến sĩ Barbara Hoffmann và các cộng sự thuộc bệnh viện Trường Đại học Essen đã theo dõi 4.494 cư dân Đức sống tại 3 thành phố lớn thuộc vùng sông Ruhr.
  • Thủy điện thách thức môi trường Thủy điện thách thức môi trường
    Chiến lược phát triển thủy điện của tỉnh Quảng Nam thiếu cái nhìn tổng thể và để lại những ảnh hưởng tiêu cực tới môi trường. Ý kiến của ông Nguyễn Đức Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam trước thềm Hội nghị Thượng đỉnh các nước tiểu vùng sông Mê Kông.
  • Động vật móng guốc Đông Nam Á đang bên bờ tuyệt chủng Động vật móng guốc Đông Nam Á đang bên bờ tuyệt chủng
    Các loài hoang dã thuộc bộ móng guốc, bao gồm cả một số loài đặc hữu của khu vực tiểu vùng sông Mê Kông mở rộng đang có nguy cơ biến mất vĩnh viễn trừ khi chính phủ các nước trong khu vực tăng cường bảo vệ.
  • Phát hiện thêm nhiều loài mới vùng hạ lưu Mê Kông Phát hiện thêm nhiều loài mới vùng hạ lưu Mê Kông
    Loài sóc bay khổng lồ, tắc kè bay, cá giao phối bằng đầu và một loài nhện không mắt sống trong hang là một số trong 367 loài mới được các nhà khoa học phát hiện tại Tiểu vùng sông Mekong Mở rộng năm 2012-2013.