10 câu nói truyền cảm hứng từ những người phụ nữ nổi tiếng nhất thế giới

  •   3,84
  • 11.150

Cựu nữ thủ tướng Isarel Golda Meir từng nói: "Whether women are better than men I cannot say - but I can say they are certainly no worse" – Việc phụ nữ tốt hơn nhiều so với đàn ông thì tôi không thể kết luận nhưng tôi có thể nói một cách chắc chắn là họ không hề tệ!

Cả thế giới đang hướng tới sự bình đẳng. Quyền lợi, trách nhiệm và địa vị của người phụ nữ trong xã hội cũng đang dần trở về vị trí ngang bằng với nam giới. Không chỉ lĩnh vực chính trị, phụ nữ hôm nay đã có thể làm chủ, nỗ lực vì học vấn, tự tay xây dựng nên các công ty của riêng mình mà vẫn đảm bảo chăm lo cuộc sống gia đình, con cái. Phụ nữ giờ đây rất nhiều người đã trở thành lãnh đạo, quản lý hàng trăm, hàng nghìn người trong doanh nghiệp, trụ cột để đưa ra các kế sách, hoạch định chiến lược. Phụ nữ giờ đây cũng không ít người đã trở thành những con người có tầm ảnh hưởng rất lớn trong xã hội và đang dần góp sức mình vào nền hòa bình của cả thế giới.

Trong danh sách dưới đây, hãy cùng điểm qua những câu nói truyền cảm hứng của 10 trong số rất nhiều người phụ nữ đã và đang trở thành dấu ấn trong lịch sử thế giới. Chắc chắn, bạn sẽ học được rất nhiều điều từ tinh thần thép và tài trí của họ.

1. Eleanor Roosevelt

Eleanor Roosevelt là phu nhân Tổng thống Mỹ Franklin D. Roosevelt và được xem như là một trong những người phụ nữ tài giỏi nhất trong lịch sử nước Mỹ trong vai trò là một nhà nhân đạo, nhà hoạt động xã hội chuyên nghiệp. Bà nổi tiếng là một con người năng động, tích cực, luôn quan tâm đến tình cảnh của người nghèo. Bà đấu tranh cho những nhóm người bị chối bỏ nhân quyền, bao gồm nhóm người Mỹ gốc Phi và gốc Á.

"Well behaved women rarely make history" – Những người phụ nữ ngoan hiền hiếm khi tạo nên lịch sử.

Eleanor Roosevelt
Bà Eleanor Roosevelt

2. Malala Yousafzai

Malala Yousafzai sinh ra và lớn lên ở huyện Swat, tỉnh Khyber Pakhtunkhwa, Pakistan, là con của một gia đình người Pastun theo đạo Sunni. Cô bé đã tham gia hoạt động xã hội bảo vệ quyền trẻ em từ khi còn rất nhỏ. Năm 11 tuổi, cô gái nhỏ đã trở thành nhân vật chính trong một bộ phim tài liệu khi cô đọc một bài diễn văn đanh thép lên án việc quân đội Taliban đóng cửa trưởng học dành cho nữ sinh ở thung lũng Swat. Năm 2014, Malala Yousafzai (lúc này 17 tuổi) được nhận giải Nobel Hòa bình, đồng thời là người được trao giải Nobel trẻ nhất và là công dân Pakistan thứ hai nhận giải Nobel.

"One child, one teacher, one book and one pen can change the world. Education is the only solution" – Một đứa trẻ, một người thầy, một cuốn sách và một chiếc bút có thể thay đổi cả thế giới. Giáo dục là con đường duy nhất.

Malala Yousafzai
Cô bé Malala Yousafzai

3. Aung San Suu Kyi

Aung San Suu Kyi sinh ngày 19/6/1945 tại Rangoon (nay là Yangon). Bà là con gái của anh hùng Myanmar, tướng Aung San, người đã thành lập quân đội Myanmar hiện đại và đàm phán để Myanmar được độc lập khỏi Anh năm 1947. Bà Aung San Suu Kyi, đồng thời là lãnh đạo đảng đối lập ở Myanmar từ lâu đã trở thành biểu tượng cho cuộc đấu tranh hòa bình trước chính phủ quân đội khi bà đã bị giam lỏng tại nhà riêng 15 năm.

"You should never let your fears prevent you from doing what you know is right" – Đừng bao giờ để những nỗi sợ ngăn bạn làm điều mà bạn biết là đúng.

Aung San Suu Kyi
Bà Aung San Suu Kyi

4. J.K. Rowling

J. K. Rowling (31-7-1965) là nữ văn sĩ người Anh, cũng đồng thời là tác giả của cuốn tiểu thuyết Harry Potter – một trong những câu chuyện phù thủy ăn khách nhất mọi thời đại. Trước khi trở thành một con người khiến cả thế giới phải ngưỡng mộ như hiện nay, bà đã từng là một người đàn bà nghèo túng bị chồng bỏ, suốt ngày phải cắm cúi bên bàn viết để kiếm từng đồng nuôi con. Bà tâm sự rằng "Bản thân tôi từng là một sự thất bại. Nhưng không thể sống mà không thất bại trong một việc gì đó, trừ phi ta sống dè dặt tới mức có thể coi như chưa sống. Trong trường hợp đó, cả cuộc đời ta sẽ là một sự thất bại".

"Rock bottom became the solid foundation on which I rebuild my life" – Đá ở phía dưới đã trở thành nền tảng vững chắc để tôi xây dựng lại cuộc đời của tôi.

J. K. Rowling
Nữ văn sĩ J.K. Rowling

5. Simone De Beauvoir

Simone de Beauvoir là nhà văn,nhà triết học, nhà đấu tranh cho quyền lợi của những người phụ nữ Pháp.Tầm ảnh hưởng của bà trong phong trào phụ nữ lớn đến mức chính Tổng thống Pháp François Mitterrand cũng phải ca ngợi bà là "một trong những nhà văn hóa bậc thầy, nhà tiên phong mở hướng cho thời đại. Cuộc đời bà, các tác phẩm bà viết và cuộc đấu tranh của bà đã nâng cao giác ngộ của tất cả những người đàn ông và đàn bà nước Pháp cũng như toàn thế giới". Người ta vẫn coi bà là nhà hoạt động chính trị xã hội đã làm thay đổi đời sống chính trị và trí tuệ của giới phụ nữ phương Tây thế kỷ XX.

"One is not born a woman, one becomes one" – Một người không được sinh ra để làm phụ nữ mà để trở thành phụ nữ.

Simone De Beauvoir
Bà Simone De Beauvoir

6. Mẹ Teresa

Mẹ Teresa là nữ tu Công giáo Rôma người Albania, đồng thời là người sáng lập dòng Thừa sai Bác ái để giúp đỡ những người nghèo khó trên đường phố của Calcutta vào những năm 1950. Dòng tu này về sau lan rộng ra khắp thế giới. Năm 1979, Mẹ Teresa được nhận giải Nobel Hòa bình như một sự vinh danh cho các hoạt động nhân đạo của bà.

"I alone cannot change the world. But I can cast a stone across the waters to create many ripples" - "Một mình tôi chẳng thể nào thay đổi thế giới nhưng tôi có thể ném một viên đá xuống nước để tạo ra nhiều gợn sóng".

Mẹ Teresa
Mẹ Teresa

7. Margaret Thatcher

Margaret Thatcher - "Người đàn bà thép" là người phụ nữ đầu tiên cũng là duy nhất trở thành thủ tướng Anh, đồng thời là người nắm giữ vị trí này lâu nhất trong thế kỷ 20. Thời gian nắm quyền của bà tại Anh có thể tổng kết bằng "chủ nghĩa Thatcher", cụm từ được dùng để chỉ những chính sách mà những người ủng hộ cho là thúc đẩy tự do cá nhân và phá bỏ những phân biệt giai cấp vốn chia rẽ nước Anh suốt nhiều thế kỷ.

"In politics, if you want anything said, ask a man. If you want anything done, ask a woman" – Trong chính trị, nếu bạn muốn bất cứ thứ gì được nói ra, hãy yêu cầu một người đàn ông. Nếu bạn muốn bất cứ thứ gì được hoàn thành, hãy yêu cầu một người phụ nữ".

Margaret Thatcher
Margaret Thatcher

8. Ellen Degeneres

Ellen, tên đầy đủ là Ellen Lee DeGeneres sinh tại New Orleans, Louisiana, Mỹ. Nói riêng về show truyền hình mang tên bà - Talk show Ellen - là một hiện tượng của truyền hình Mỹ. Chương trình đến nay đã trải qua 10 mùa công chiếu và thu hút khoảng 3 triệu người theo dõi mỗi tập. Từ lúc khởi đầu, chương trình đã giành được một giải Emmy và 13 giải thưởng Daytime Emmy cho các hạng mục như Chương trình truyền hình xuất sắc nhất, Dẫn chương trình xuất sắc nhất, Kịch bản xuất sắc nhất.... Ngoài ra, bà còn giành được 11 giải thưởng do khán giả bình chọn bao gồm Nữ nghệ sĩ hài hước nhất, Người dẫn chương trình được yêu thích nhất, giải thanh thiếu niên bình chọn.... Với việc được ghi danh trên đại lộ danh vọng Hollywood vào ngày 4/9/2009, Ellen đã trở thành ngôi sao đồng tính quyền lực số 1 nước Mỹ.

"Beauty is about being comfortable in your own skin. It's about knowing and accepting who you are" – Đẹp là thoải mái với những gì thuộc về bạn. Đẹp là biết và chấp nhận con người của chính bạn.

Ellen Degeneres
Ellen Degeneres

9. Michelle Obama

Michelle Obama sinh ngày 17/1/1964 tại South Side, Chicago. Bà là phu nhân tổng thống Mỹ Barack Obama và lọt vào top 10 người phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2015 được bình chọn bởi tạp chí Forbes. Đệ nhất phu nhân Michelle Obama luôn được coi là nhân vật quan trọng, có ảnh hưởng lớn nhất đến sự nghiệp của Tổng thống Mỹ Barack Obama. Nhắc đến sự thành công của nhà lãnh đạo da màu đầu tiên xứ Cờ hoa, người ta không thể không nhắc đến bà Obama - người được ví như "vũ khí bí mật" của ông Barack Obama.

"Thành công không phải là cuộc sống của bạn như thế nào so với người khác mà là nó có ý nghĩa như thế nào với bạn. Một người thành công không phải để gây ấn tượng với ai cả mà là để truyền cảm hứng cho những người xung quanh và đó cũng chính là con người thật của mỗi chúng ta. Điều đó có nghĩa là hãy nhìn vào bên trong bạn và thành thật về những điều bạn thích làm. Bạn sẽ không bao giờ hạnh phúc khi cứ mãi theo đuổi ý niệm về thành công của một người nào khác đâu. Thành công chỉ có ý nghĩa và thú vị nếu nó theo cách của bạn".

Michelle Obama
Bà Michelle Obama

10. Oprah Winfrey

Oprah Winfrey sinh ngày 29/1/1954, là con gái đầu lòng của một cặp vợ chồng tuổi vị thành niên không kết hôn ở Kosciusko, bang Mississippi. Oprah sinh trưởng trong một gia đình theo dòng phái Baptist có mẹ là Vernita Lee và cha là Vernon Winfrey. Nữ hoàng của các cuộc nói chuyện, bà trùm của giới truyền thôngcon người của nhân đạo, đó là những cái tên mà mọi người luôn nhớ đến khi nói về Oprah Winfrey. Người phụ nữ này không chỉ tượng trưng cho quyền lực của nữ giới ngành giải trí Mỹ mà còn là biểu tượng của sự vươn lên không ngừng nghỉ và nỗ lực phi thường. Khi nói về Oprah Winfrey, tổng biên tập tạp chí Seventeen, ông Atoosa Rubenstein, nói: "Oprah là mẫu người khi đã thành công thì sẽ chia sẻ nó với những người cần nó nhất quanh mình. Đó là lý do vì sao cô ấy là một người hùng trong mắt tôi và tất cả mọi người, một hình mẫu vĩ đại".

"Think like a queen. A queen is not afraid to fail. Failure is another steppingstone to greatness" - Nghĩ như một nữ hoàng. Nữ hoàng không sợ thất bại. Thất bại là một bước đệm để đi đến sự vĩ đại.

Oprah Winfrey
Oprah Winfrey

Bạn học được điều gì từ những con người bình thường nhưng vô cùng phi thường này?

Cập nhật: 14/07/2017 Nắng Mai - Theo Bored Panda
  • 3,84
  • 11.150