10 sự thật thú vị của loài vật "ngầu" nhất hành tinh

  •   45
  • 6.458

Bị mù màu, có tới 3 quả tim, biến hình trong 0,3 giây... là những điều thú vị không phải ai cũng biết về loài sinh vật đại dương này.

Bạch tuộc - động vật cool nhất hành tinh

Bạch tuộc là một trong những loài vật lâu đời và ấn tượng nhất hành tinh. Theo đánh giá từ giới khoa học, bạch tuộc đã vượt qua vô vàn các sinh vật quý hiếm trên trời dưới biển khác để đoạt danh hiệu loài vật "cool - ngầu" nhất hành tinh.

Có điều, ít ai biết rằng loài vật này đang ẩn chứa một bí mật có phần đáng sợ, liên quan đến quá trình sinh sản của chúng.

Chuyện là bạch tuộc có quy trình sinh nở hết sức cực đoan. Sau khi đẻ trứng, chúng tự bỏ đói bản thân và chết đi ngay ở thời điểm trứng nở - tất cả là để bảo vệ tổ trứng. Bạn đời của chúng cũng chung số phận, chết ngay từ lúc giao phối do bị bạch tuộc cái tấn công và ăn thịt.

Trong môi trường nuôi nhốt, quá trình này còn bị đẩy nhanh hơn. Một số bạch tuộc cái còn tự xé xác, hoặc tự gặm nát xúc tu của bản thân.

Nhưng tại sao lại phải cực đoan đến như thế? Câu trả lời chỉ mới được tìm ra bởi các chuyên gia từ Khoa Y ĐH Chicago. Họ đã xác định được cơ chế sinh học đằng sau câu chuyện này. Cụ thể, các thí nghiệm về di truyền đã chỉ ra rằng mọi chuyện đến từ bộ phận giống như tuyến yên ở người, nhưng ở trên cơ thể của bạch tuộc.

Cập nhật: 05/02/2020 Theo Kenh14/infonet
  • 45
  • 6.458