1001 bí ẩn

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã. Bí ẩn khoa học vũ trụ, những bí ẩn khoa học không thể giải thích hay bí ẩn khoa học chưa giải thích được sẽ được cập nhật nhanh nhất trong chuyên mục 1001 bí ẩn

  • Hồ sơ mật về hiện tượng siêu nhiên của Liên Xô

    Hồ sơ mật về hiện tượng siêu nhiên của Liên Xô
    Bộ Quốc phòng Liên bang Xô viết trước đây từng thành lập dự án bí mật với tham vọng tạo ra siêu nhân. Đây là lần đầu tiên lãnh đạo dự án tuyệt mật ngày trước tiết lộ câu chuyện có vẻ như hoang đường này với báo giới.
  • Phát hiện sinh vật lạ gần hồ Loch Ness

    Phát hiện sinh vật lạ gần hồ Loch Ness
    Một nhóm nhà khoa học đã phát hiện thêm một số sinh vật chưa từng được ghi nhận gần khu vực hồ Loch Ness, miền Bắc Scotland nhưng trong số này không có con nào giống với quái vật Nessie từng được đồn đoán.
  • UFO xuất hiện liên tục ở Nam Phi

    UFO xuất hiện liên tục ở Nam Phi
    Gert Jordaan, người sáng lập tổ chức Nghiên cứu UFO Nam Phi, nói rằng nhiều người tại thành phố Cape Town thấy những quầng sáng màu cam và lửa trên trời từ ngày 21 tới 27/2.
  • "Võ sĩ giác đấu" chộp được UFO

    "Võ sĩ giác đấu" chộp được UFO
    Diễn viên chính trong "Võ sĩ giác đấu" khẳng định rằng anh thấy vài vật thể lạ khi đứng trên một ban công cách vườn Bách thảo Hoàng gia tại thành phố Sydney, Australia khoảng 250m để ngắm cảnh tượng dơi bay lên hồi đầu tuần này. 
  • Cháy đồng cỏ do "lửa từ trên trời"

    Cháy đồng cỏ do "lửa từ trên trời"
    Vào sáng sớm ngày 2/3, nhiều người dân tại đường Carnegie, thị trấn Claremont, bang Tasmania, Australia gọi tới đồn cảnh sát và đồn cứu hỏa để báo tin về việc một luồng sáng mạnh gây nên hỏa hoạn trên đồng cỏ.
  • Người ngoài Trái đất có thể trú ngụ ở đâu?

    Người ngoài Trái đất có thể trú ngụ ở đâu?
    Cuộc đua tìm kiếm sự sống thông minh, hoặc bất cứ sự sống nào ngoài Trái Đất đã đưa đến một cuộc đua tranh nóng hổi giữa các nhà khoa học trên thế giới trong suốt những thập kỷ qua. 
  • Bí ẩn thần giao cách cảm

    Bí ẩn thần giao cách cảm
    Giới khoa học đã không ngừng nỗ lực tìm kiếm chứng cứ về cái gọi là thần giao cách cảm. Và dù vẫn chưa chứng minh được, nhiều người vẫn cho rằng nó có thật.
  • Săn lùng bằng chứng về người ngoài hành tinh

    Săn lùng bằng chứng về người ngoài hành tinh
    James Fox, một đạo diễn phim tại Hollywood, tuyên bố ông sẽ trao 100.000 USD cho người cung cấp bằng chứng về sự tồn tại của phi thuyền ngoài trái đất.
  • Kỳ bí viên đá cứu người

    Kỳ bí viên đá cứu người
    Ca bệnh đầu tiên bị rắn cắn mà ông đã cứu được bằng viên đá là vào những năm 1960. Đến nay đã hơn 50 năm, gia đình ông vẫn cùng viên đá đã cứu hàng nghìn người bị rắn cắn thoát khỏi lưỡi hái tử thần. 
  • Quay được hình ảnh Người tuyết ở Nga

    Quay được hình ảnh Người tuyết ở Nga
    Một số học sinh tại làng Rusko-Urski (khu Kemerovo, Liên bang Nga) đã quay được một đoạn phim những dấu chân của một loài động vật khổng lồ để lại trên nền tuyết trắng dày, bằng điện thoại di động.
  • "Dã nhân" ném đá cạnh nghĩa trang

    "Dã nhân" ném đá cạnh nghĩa trang
    Trong nhiều năm qua David Arceneaux - một người đàn ông sống tại thành phố Port Neches, hạt Jefferson, bang Texas, Mỹ - tới nghĩa trang Oak Bluff hàng tháng để dọn cỏ trên mộ của một người bạn và một người họ hàng. 
  • Mưa nhện ở Brazil

    Mưa nhện ở Brazil
    Một cư dân ở thị trấn Santo Antonio da Platina, Brazil đã bất ngờ ghi lại được cảnh tượng đáng kinh ngạc về một trận “mưa” nhện tại nơi anh ở.
  • Sinh vật lạ xuất hiện sau mưa thiên thạch?

    Sinh vật lạ xuất hiện sau mưa thiên thạch?
    Một thứ chất dính, nhầy và lạ đã xuất hiện khắp khu bảo tồn tự nhiên Somerset cách Nga khoảng hơn 1.500km. Chất lạ bí ẩn này chỉ xuất hiện kể từ sau khi xảy ra cơn mưa thiên thạch kinh hoàng ở Nga cách đây vài ngày. 
  • Điềm báo ở Vatican?

    Điềm báo ở Vatican?
    Vài giờ sau tuyên bố thoái vị của Giáo hoàng Benedict XVI, lần lượt 2 tia sét đã giáng thẳng vào ngọn tháp ở nhà thờ, vốn được xem là một những nơi linh thiêng nhất của đạo Công giáo.
  • Rắn và tục thờ thủy thần của người Việt

    Rắn và tục thờ thủy thần của người Việt
    Trong nền văn hóa của nhiều dân tộc trên thế giới cũng như Việt Nam, rắn là con vật có sức ảnh hưởng mạnh mẽ đối với phong tục, tín ngưỡ ng của con người.
  • Những quả cầu nhớt bí ẩn giữa sa mạc

    Những quả cầu nhớt bí ẩn giữa sa mạc
    Geraldine Vargas - một phụ nữ tại thành phố Tucson, bang Arizona, Mỹ - cùng chồng cưỡi xe hơi trong một sa mạc để ngắm cảnh vào tuần trước, AP đưa tin.
  • Con số 13 và nỗi sợ hãi dị đoan

    Con số 13 và nỗi sợ hãi dị đoan
    Trong nền văn hóa của nhiều dân tộc, con số 13 bị coi như một điềm gì đó không may mắn, vì thế năm 2013 cũng đang được nhiều người cho rằng là năm sẽ xảy ra thiên tai khủng khiếp.
  • Lật lại chứng cứ đầu tiên về thần giao cách cảm

    Lật lại chứng cứ đầu tiên về thần giao cách cảm
    Các nhà khoa học trên thế giới đã quan sát và phát hiện, hiện tượng thần giao cách cảm xuất hiện không chỉ ở người mà còn trong thế giới động vật.
  • Nhóm nhà khoa học tuyên bố: Người tuyết có thật

    Nhóm nhà khoa học tuyên bố: Người tuyết có thật
    Không chỉ vậy, họ cho rằng người tuyết là kết quả lai giữa một cá thể nữ của loài người Homo sapien và một loài linh trưởng chưa xác định. 
  • Dân làng Thái lo sợ "bóng ma góa phụ"

    Dân làng Thái lo sợ "bóng ma góa phụ"
    Người dân trong nhiều làng ở phía đông bắc Thái Lan nghĩ rằng linh hồn của một góa phụ đã cướp sinh mạng của 10 người đàn ông khỏe mạnh.