1001 bí ẩn

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã. Bí ẩn khoa học vũ trụ, những bí ẩn khoa học không thể giải thích hay bí ẩn khoa học chưa giải thích được sẽ được cập nhật nhanh nhất trong chuyên mục 1001 bí ẩn

  • Tam giác quỷ Bermuda, nơi sự thật bị chôn vùi

    Tam giác quỷ Bermuda, nơi sự thật bị chôn vùi
    Bermuda, còn được gọi là Tam giác quỷ, là một khu vực được giới hạn bởi các đầu mút ở Bermuda, Florida và Puerto Rico, nơi rất nhiều tàu thuyền và máy bay được cho là biến mất một cách bí ẩn vào không khí hoặc dưới biển sâu…
  • Bí ẩn đá Gabriel

    Bí ẩn đá Gabriel
    Một phiến đá vôi cổ đại chứa chi chít những văn tự Do Thái cổ đã được trưng bày tại Jerusalem, trong khi giới học giả tiếp tục tranh luận về nội dung của nó.
  • Hơn 900 cảnh sát Anh từng thấy UFO

    Hơn 900 cảnh sát Anh từng thấy UFO
    Gary Heseltine, một cảnh sát Anh, là người sáng lập trang web về UFO của cảnh sát vào năm 2002. Mục tiêu của trang web là thu thập lời kể của những cảnh sát nghỉ hưu từng thấy UFO trong sự nghiệp của họ.
  • Học thuyết mới về sự hình thành của Stonehenge

    Học thuyết mới về sự hình thành của Stonehenge
    Với những phát hiện khảo cổ mới ở khu vực xung quanh Stonehenge, các nhà khoa học đang tiến gần đến đáp án cho câu hỏi lớn về sự hình thành của công trình đá vĩ đại này...
  • Ma quấy phá người tại Pháp

    Ma quấy phá người tại Pháp
    Báo Local dẫn lời một phụ nữ tại vùng Mentque-Nortbecourt của Pháp cho biết, một thành viên trong gia đình bà phải vào viện hồi tháng 4 vì sau khi bị một chiếc ghế bay vào mặt và khay đựng xà phòng bay vào lưng.
  • "Sinh vật bí ẩn" xuất hiện tại Ireland

    "Sinh vật bí ẩn" xuất hiện tại Ireland
    Conall Melarkey và David Lynch, hai sinh viên, đang quay phim cho một dự án của trường trên hồ Lough Foyle tại Ireland thì đột nhiên một con vật lớn nổi lên trên mặt nước.
  • Máy bay, tàu ngầm có từ thời cổ đại?

    Máy bay, tàu ngầm có từ thời cổ đại?
    Những bức phù điêu với hình ảnh giống chiếc trực thăng và tàu ngầm được tìm thấy trong các đền thờ cổ đặt ra câu hỏi: Người Ai Cập cổ từng sở hữu những thiết bị này?
  • Xác định "xác ướp tí hon" là con người, giới tính nam

    Xác định "xác ướp tí hon" là con người, giới tính nam
    Các nhà khoa học hàng đầu thuộc Đại học Stanford vừa vén bức màn bí mật về nguồn gốc xác ướp “người ngoài hành tinh” được tìm thấy cách đây 10 năm tại sa mạc Atacama, Chile.
  • Bàn chân khổng lồ nghi của dã nhân chân to

    Bàn chân khổng lồ nghi của dã nhân chân to
    Bàn chân ngoại cỡ nằm trong một khu rừng ở ngoại ô thị trấn Quincy, bang Massachusetts, Mỹ. Cảnh sát nghi ngờ nó là một bộ phận của dã nhân, Discovery News đưa tin.
  • Treo thưởng 1 triệu USD để bắt dã nhân

    Treo thưởng 1 triệu USD để bắt dã nhân
    Evan và Daren Metropoulos - đồng chủ tịch công ty bia Pabst Brewing Company & Olympia tại bang Washington, Mỹ - là những người nảy ra ý tưởng trao thưởng cho người bắt được dã nhân, The Huffington Post đưa tin.
  • Cựu điệp viên Liên Xô kể chuyện săn đĩa bay

    Cựu điệp viên Liên Xô kể chuyện săn đĩa bay
    Vào năm 1978, vài trăm người ở một thành phố thuộc Liên Xô thấy vật thể phát sáng lạ trên bầu trời trong nhiều giờ. Tưởng rằng Liên Xô tập trận bí mật, các nước láng giềng yêu cầu Moscow công bố thông tin.
  • Ma, thủy quái liên tục xuất hiện trên Google Earth

    Ma, thủy quái liên tục xuất hiện trên Google Earth
    Các vệ tinh của Google đã không ít lần ghi lại được những hình ảnh đáng ngờ về bóng ma, thủy quái thậm chí là hiện trường vụ giết người.
  • Cấu trúc bí ẩn dưới biển Israel

    Cấu trúc bí ẩn dưới biển Israel
    Các nhà khảo cổ học đang đau đầu tìm cách lý giải nguồn gốc và tuổi thọ của một cấu trúc đá đồ sộ được phát hiện dưới biển Galilee ở Israel.
  • Sinh vật ngoài trái đất xuất hiện trong phim tài liệu

    Sinh vật ngoài trái đất xuất hiện trong phim tài liệu
    Hình ảnh một "sinh vật ngoài hành tinh" có hình dạng giống người sẽ xuất hiện trong một phim tài liệu về những vật thể bay không xác định (UFO).
  • Biên bản về UFO thu hút gần một triệu lượt xem

    Biên bản về UFO thu hút gần một triệu lượt xem
    Biên bản thông báo - gồm một trang giấy - được đề ngày 22/3/1950. Người gửi biên bản là Guy Hottel, người đứng đầu chi nhánh của FBI tại thủ đô Washington hồi đó. Người nhận là Edgar Hoover, giám đốc FBI vào năm 1950.
  • Công bố da và lông của "dã nhân"

    Công bố da và lông của "dã nhân"
    Vào một ngày cách đây 45 năm, cha và mẹ của bà Betty Klopp lái một chiếc xe với toa moóc phía sau trên một con đường nhỏ. Họ thấy một bóng dáng khá to ở giữa đường nên buộc phải đánh tay lái để tránh nó.
  • Dân Mỹ xôn xao vì vòng tròn bí ẩn trên mặt ao

    Dân Mỹ xôn xao vì vòng tròn bí ẩn trên mặt ao
    Vào ngày 23/3, bão tuyết ập tới thành phố Eden, bang New York. Trong lúc bão tuyết hoành hành, Peggy Gervase, một người phụ nữ tại Eden, nhìn về phía ao gần ngôi nhà của bà và thấy tuyết phủ kín bề mặt ao. Nhưng khi nhìn kỹ bề mặt ao, bà thấy nhiều hình tròn lớn.
  • UFO bay trên phi cơ tại Canada

    UFO bay trên phi cơ tại Canada
    Mạng lưới Mutual UFO đưa tin một nhân chứng tại thành phố Lowe Farm, tỉnh Manitoba ở phía nam Canada, thấy UFO bay phía trên phi cơ vào khoảng 16h30 ngày 14/3.
  • Quần thể ruộng bậc thang bí ẩn ở Peru

    Quần thể ruộng bậc thang bí ẩn ở Peru
     Một trong những tàn tích Inca tuyệt vời nhất còn hiện hữu là Moray, một di chỉ khảo cổ học cách TP Cuzco (Peru) 50km về phía Tây Bắc và nằm về phía Tây làng Maras.
  • Viết lại lịch sử Stonehenge

    Viết lại lịch sử Stonehenge
    Có vẻ như cuối cùng con người cũng khám phá được bí ẩn lâu nay vốn bao trùm Stonehenge, nhờ vào nghiên cứu mới của giới khảo cổ Anh.