25.000 con nhện độc tràn vào thành phố nước Úc

•   2,73

Hơn 25.000 con nhện độc đã biến thành phố ở miền bắc nước Úc thành nơi kinh hoàng khi xuất hiện ở khắp nơi. Chúng là nhện tarantulas, có kích thước lớn, màu đen, nhiều lông và dùng nọc độc để săn mồi.

Kinh hoàng cuộc tấn công thành phố của loài nhện

Khoa học hiện chưa thể lý giải vì sao lũ nhện lại xuất hiện ở thành phố Maningrida (Úc). Trong khi đó, những người sợ nhện lại đang khiếp hãi vì chúng quá đông.

25.000 con nhện độc tràn vào thành phố nước Úc
Một con nhện tarantulas - (Ảnh: AFP)

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu lại cảm thấy bị kích thích khi xem nhện độc tarantulas là những sinh vật vô giá. Tiến sĩ Robert Raven, một nhà khoa học chuyên nghiên cứu về nhện, cho rằng tarantulas cực kỳ có ít cho y học.

"Thường thì tôi chỉ tìm thấy 200 đến 300 con tụ tập ở một nơi, có lẽ có điều gì đó đã hấp dẫn chúng, như nguồn thức ăn chẳng hạn", Mirror dẫn lời tiến sĩ Rave.

Trong cái rủi vẫn còn cái may, nhện tarantulas có nọc độc và trong tự nhiên chúng dùng độc để tiêu diệt con mồi như côn trùng, chim, chuột. Thế nhưng, nọc độc đó lại không đủ để giết người, chỉ gây đau và sưng.

"Một người nuôi nhện tarantulas làm thú cưng từng bị cắn ở miền đông nước Úc. Người này sau đó bị nôn mửa từ 6 đến 8 giờ", ông Rave kể lại.

Hiện tại, các nhà khoa học vẫn chưa chính thức định danh cho loài nhện xuất hiện ở Maningrida. Họ chỉ tạm gọi là nhện "tarantulas lặn" vì chúng có khả năng đặc biệt tạo bóng khí để sống dưới nước.