Thêm hơn 2 nghìn tỷ đồng vào "thành phố khoa học"

  •  
  • 1.575

Ban quản lý Khu công nghệ cao Hòa Lạc đã trao giấy chứng nhận đầu tư cho dự án của Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel và Công ty Cổ phần Quản lý, đầu tư Giáo dục quốc tế, với tổng đầu tư hơn 2 nghìn tỷ đồng.

Dự án "Đầu tư tổ hợp nghiên cứu, thiết kế chế tạo, sản xuất thiết bị điện tử viễn thông - công nghệ thông tin và các sản phẩm Công nghệ cao Viettel” của Tập đoàn viễn thông Quân đội có tổng vốn đầu tư 2.080 tỷ đồng trên diện tích 91.662m2, với mục tiêu trở thành nhà sản xuất cung cấp thiết bị điện tử viễn thông hàng đầu trong khu vực.

Thêm hơn 2 nghìn tỷ đồng vào "thành phố khoa học"
Khu công nghệ cao Hòa Lạc. (Ảnh: diaocvietonline.vn)

Còn dự án “Đầu tư trường tiểu học, Trung học Cơ sở, Trung học Phổ thông TH True Education” của Công ty Cổ phần Quản lý, đầu tư Giáo dục quốc tế có tổng vốn đầu tư khoảng 270 tỷ đồng. Mục tiêu dự án là xây dựng trường phổ thông cấp tiểu học và trung học có chất lượng hàng đầu Việt Nam và ngang tầm với các trường tốt nhất trên thế giới, chất lượng giảng dạy và bằng cấp được công nhận rộng rãi trên thế giới.

Là khu công nghệ cao đầu tiên tại Việt Nam, Hòa Lạc có tổng diện tích gần 1.600 ha, nằm cách trung tâm Hà Nội chừng 30km, được xây dựng theo mô hình thành phố khoa học với đầy đủ tiện ích. Việc cấp giấy chứng nhận cho hai dự án trên góp phần nâng tổng số dự án đầu tư tại Khu Công nghệ cao lên 70 với số vốn đầu tư đăng ký trị giá hơn 54 nghìn tỷ đồng trên diện tích gần 400 ha.

Theo Bộ trưởng Khoa học và công nghệ Nguyễn Quân, Công nghệ cao Hòa Lạc được kỳ vọng là thành phố khoa học chứ không phải khu chế xuất thông thường, với những dự án đầu tư có trình độ công nghệ cao, mức đầu tư lớn mang đến giá trị gia tăng cao, và phải là điểm sáng không chỉ của Hà Nội và với các công nghệ cao khác trong cả nước.

Năm 2014, Ban quản lý đề ra mục tiêu xây dựng cơ sở hạ tầng và cải thiện môi trường đầu tư.

 

Theo VNE
  • 1.575