3 kịch bản tiếp xúc với người ngoài hành tinh

•   2,84

Khi tiếp xúc với người ngoài hành tinh, chuyện gì sẽ xảy ra? Các nhà khoa học NASA đưa ra kịch bản lường trước vấn đề...

Chuyện gì xảy ra nếu người ngoài hành tinh xuất hiện trên trái đất?

Nhà khoa học Shawn Domagal-Goldman của Ban Khoa học hành tinh thuộc NASA và các cộng sự tại Đại học bang Pennsylvania đưa ra một kịch bản với các tình huống khác nhau nếu nhân loại gặp người ngoài hành tinh.

Các nhà nghiên cứu đưa ra 3 kịch bản ở 3 mức độ khác nhau: có lợi, trung tính và có hại.

Trường hợp có lợi là khi tiếp xúc, người ngoài hành tinh sẽ tăng tri thức và cùng hợp tác với nhân loại để giải quyết các vấn đề toàn cầu. Hoặc nhân loại trên Trái Đất sẽ giúp các nền văn minh kém phát triển hơn.

Người ngoài hành tinh sẽ tấn công nhân loại để bảo vệ nền văn minh của mình (Ảnh: Guardian)
Người ngoài hành tinh sẽ tấn công nhân loại để bảo vệ nền văn minh của mình. (Ảnh: Guardian)

Trường hợp trung tính là khi nền văn minh của con người và người ngoài hành tinh quá khác biệt nhau. Cả hai sẽ không cảm thấy có ích lợi gì để liên kết với nhau.

Trường hợp không mong muốn xảy ra là người ngoài hành tinh có thể tấn công và xóa sổ nhân loại bằng một nền văn minh tiên tiến hơn và không thân thiện. Người ngoài hành tinh cũng có thể như con người đang phát triển rất nhanh và cần mở rộng để tránh nguy cơ tuyệt chủng. Khi đó có thể nó sẽ tiêu diệt nhân loại để bảo vệ nền văn minh của mình.

Người ngoài hành tinh “xanh” có thể sẽ phản đối sự phá hủy môi trường của con người và quét sạch nhân loại để bảo vệ hành tinh.

Kịch bản cho rằng, sự gia tăng các khí gây hiệu ứng nhà kính có thể làm cho người ngoài hành tinh nghĩ nhân loại đang đe doạ họ.

Những thay đối trong bầu khí quyển của Trái Đất là bằng chứng cho sự phát triển nền văn minh đã ra ngoài tầm kiểm soát của chúng ta. Điều này sẽ làm cho chúng ta trở thành một mối đe dọa nghiêm trọng hơn đối với người ngoài hành tinh. Nếu chúng ta giảm phát thải thì có thể cứu nhân loại khỏi cuộc tấn công phủ đầu của người ngoài hành tinh, các nhà khoa học nói.

"Những kịch bản này cung cấp cho chúng ta lý do để hạn chế sự phát triển của chúng tôi và giảm tác động của chúng tôi các hệ sinh thái toàn cầu”, các nhà khoa học cho biết.

Ngay cả khi không liên lạc được với người ngoài hành tinh, kịch bản này vẫn có giá trị vì đã vạch ra con đường tương lai để loài người có thể giúp cho nền văn minh của nhân loại tồn tại lâu dài và tránh sụp đổ, kịch bản cho hay.

Nếu gặp người ngoài hành tinh bạn sẽ làm gì?

Trong 1 cuộc khảo sát gần đây ở Mỹ, hơn 2.000 người đã được hỏi về việc họ sẽ nói gì nếu gặp người ngoài hành tinh.

Nhiều câu trả lời thú vị đã được đưa ra, trong đó phần đông mọi người đều tò mò về cuộc sống của người ngoài hành tinh như việc ăn, ngủ, trò chuyện…

3 kịch bản tiếp xúc với người ngoài hành tinh
Người ngoài hành tinh cũng "hiền khô"?

Tiếp đó là những câu hỏi về việc liệu người ngoài hành tinh có lên kế hoạch tấn công và làm hại Trái Đất hay không?

Tuy nhiên, bên cạnh những người can đảm có thể giữ bình tĩnh trò chuyện với người ngoài hành tinh, thì không ít người tỏ ra sợ hãi cho biết, nếu họ gặp người ngoài hành tinh, họ sẽ xua đuổi và không cho họ đến gần.

Dù các kịch bản về người ngoài hành tinh được đưa ra khá nhiều, nhưng thực tế cho thấy, đến nay những hiểu biết của con người về người ngoài hành tinh còn rất hạn chế.

Theo Đất Việt, soha.vn