5 video cho bạn biết kế hoạch chi tiết về đưa người lên Sao Hỏa của Elon Musk

•   3,65

Bạn đã sẵn sàng cho chuyến phiêu lưu vĩ đại của nhân loại?

Nếu bạn chưa biết Elon Musk bằng cách nào sẽ đưa người ta lên Sao Hỏa, lịch trình sẽ ra sao mà việc thuộc địa hóa Sao Hỏa sẽ diễn ra như thế nào, thì hãy xem ngay loạt video này – chuỗi video mô tả chi tiết kế hoạch đưa con người trở thành giống loài liên hành tinh vừa được Musk đăng tải trên Instagram.

Ảnh lấy từ Instagram của Musk, một tài khoản cực kì đáng follow.

Đây là cảnh hành khách bước lên tên lửa Falcon Heavy – gồm 3 chiếc Falcon 9 gộp lại, quả tên lửa siêu mạnh sẽ hiện thực hóa giấc mơ Sao Hỏa của Musk. Nó sẽ cất cánh từ bệ phóng Apollo 11 tại Mũi Canaveral, Florida, với lực đẩy khổng lồ 127.800 kilo Newton.

Tên lửa Falcon Heavy

Bước 1.

Đây là cảnh tên lửa vượt qua bầu khí quyển của Trái Đất. Sau khi vào không gian, phần đầu tên lửa sẽ tiếp tục hành trình, còn phần tên lửa đẩy sẽ tự động quay lại mặt đất.

Đây là cảnh tên lửa vượt qua bầu khí quyển của Trái Đất.

Bước 2.

Tàu vũ trụ quay lại để nhận thêm một phần đầu tên lửa chứa nhiên liệu khác

Nó quay lại làm gì? Để nhận thêm một phần đầu tên lửa chứa nhiên liệu khác, đưa lên tiếp tế cho quả tên lửa đang đợi ngoài Vũ trụ. Phần nhiên liệu này sẽ được dùng để đi tới Sao Hỏa xa xôi.

Bước 3.

Trước khi bắt đầu hành trình chinh phục Hành Tinh Đỏ, tàu sẽ xòe hai cánh nhận năng lượng Mặt Trời ra, để không bỏ phí nguồn năng lượng dồi dào có ngay trên Vũ trụ ấy.

Tàu sẽ xòe hai cánh nhận năng lượng Mặt Trời ra

Bước 4.

Và đích cuối đây rồi! Tàu hạ cánh, những con người dũng cảm sẽ đặt chân xuống bề mặt hành tinh xa xôi, nơi (có lẽ là) chưa từng có sự hiện diện của sự sống. Trong vài giây ngắn ngủi cuối video, bạn có thể thấy viễn cảnh Sao Hỏa bị thuộc địa hóa đẹp như thế nào.

Bước 5.

Bản kế hoạch đã ở đây rồi, bạn đã sẵn sàng cho chuyến phiêu lưu vĩ đại của loài người này chưa?

Cập nhật: 31/10/2017 Theo Trí Thức Trẻ