13 kỷ lục Guinness chưa bao giờ bị phá

  •   4,620
  • 50.884

Tuy rằng đã tồn tại trong một thời gian khá lâu dài, tuy nhiên những kỷ lục này vẫn chưa có "người bạn" nào soán ngôi của chúng.

1. Người giàu nhất mọi thời đại

Người giàu nhất mọi thời đại

Mansa Musa (1280 – 1337) là vị hoàng đế thứ 10 của Đế quốc Mali giàu có. Ông đã tích lũy được khối tài sản khổng lồ từ sản xuất vàng và muối. Ước tính giá trị tài sản ròng đã được điều chỉnh theo lạm phát của Mansa Musa I là hơn 410 tỷ USD. một con số khổng lồ vượt xa tổng tài sản của 3 tỷ phú Bill Gates, Warren Buffett và Amancio Ortega cộng lại.

Dù hơn 700 năm đã trôi qua, nhưng so về mức độ giàu có và tầm ảnh hưởng thì chưa một ai có thể sánh ngang hàng với Mansa Musa.

2. Người đàn ông cao nhất mọi thời đại

Người đàn ông cao nhất mọi thời đại

Robert Pershing Wadlow (sinh 22/2/1918 – mất 15/7/1940), theo Sách kỷ lục Guinness thì ông là người cao nhất trong lịch sử, có bằng chứng y khoa không thể chối cãi. Ông còn được biết đến với cái tên "Khổng lồ Alton" vì quê nhà của ông ở Alton, Illinois.

Wadlow đạt chiều cao chưa có tiền lệ là 8 foot 11 inch (2,72 m) và nặng 440 pound (199 kg) khi qua đời.

3. Người nặng nhất thế giới

Người nặng nhất thế giới

Jon Brower Minnoch – người đàn ông nặng cân nhất thế giới sinh năm 1941 và cho đến này vẫn chưa ai có thể phá được kỷ lục 634 kg của ông nắm giữ. Ông qua đời năm 1983 sau khi đã nỗ lực giảm được 361 kg.

4. Người nhẹ nhất thế giới

Người nhẹ nhất thế giới

Lucía Zárate người San Carlos, nay là thị trấn Ursulo Galvan, Veracruz, Mexico. Cô sở hữu chiều cao 54,6 cm và cân nặng 2,1 kg, được ghi danh vào sách kỷ lục Guiness người nhẹ nhất thế giới, cho đến nay vẫn chưa một ai có thể vượt qua Lucía.

Lucía qua đời ở tuổi 26 khi xe lửa chở đoàn xiếc của cô bị kẹt trong núi tuyết tại Sierra Nevada.

5. Người ngồi trên trụ đá lâu nhất

Người ngồi trên trụ đá lâu nhất

Với 37 năm ngự trên một trụ đá tại Ngọn đồi Kỳ diệu ở Syrie, Thánh Simeon the Stylite – một thầy tu người Syrie sống ở thế kỷ thứ 5 đang nắm giữ kỷ lục người ngồi trên trụ đá lâu nhất thế giới.

6. Nạn dịch khiến nhiều người thiệt mạng nhất

Nạn dịch khiến nhiều người thiệt mạng nhất

Cái chết Đen là tên gọi của một đại dịch xảy ra ở châu Á và châu Âu trong thế kỷ 14, kéo dài trong suốt 13 năm. Nó là một trong những đại dịch chết chóc nhất trong lịch sử nhân loại, ước tính nạn dịch này đã giết chết từ 30 tới 60% dân số của châu Âu và giảm dân số toàn cầu từ khoảng 450 triệu người xuống còn từ 350 đến 375 triệu người vào năm 1400.

7. Tiếng nổ lớn nhất

Tiếng nổ lớn nhất

Vụ nổ Krakatoa năm 1883 làm rung trời lở đất, thổi bay đá, tro bụi khắp bán kính hơn 25 km và âm thanh của nó khiến những người sống cách đó 4.000 km cũng phải giật mình.

Sức công phá của nó gấp 13 lần quả bom nguyên tử Little Boy từng được thả xuống thành phố Hiroshima ở Nhật Bản năm 1945. Vụ nổ đã giết chết hơn 36.000 người và gây nên những cơn sóng thần dữ dội cao 40m, tàn phá khoảng 700 ngôi làng.

8. Viên kim cương lớn nhất

Viên kim cương lớn nhất

Cullinan I – là viên kim cương thô lớn nhất thế giới từng được tìm thấy trên Trái Đất cho đến nay. Nó có khối lượng lên đến 3.106,75 cara (621,350 g).

Viên kim cương này được tặng lại cho Hoàng gia Anh, nó được đẽo gọt thành 9 viên đá nhỏ hơn. Trong đó viên kim cương lớn nhất là viên Cullinan II hay còn gọi là "Ngôi sao sáng nhất châu Phi", có khối lượng lên đến 530,4 cara (106,08 g), cũng chính là viên kim cương qua tạo tác lớn nhất thế giới cho đến nay, hiện đang được gắn trên cây vương trượng của vua Anh.

9. Tiến sĩ trẻ nhất

Tiến sĩ trẻ nhất

Karl Witte – 13 tuổi làm tiến sĩ: Karl Witte (sinh năm 1800) hiện vẫn giữ kỷ lục thế giới khi là người trẻ nhất có bằng tiến sĩ. 9 tuổi, Witte có thể nói 5 thứ tiếng và được trao bằng tiến sĩ Triết học tại ĐH Giessen khi chỉ 13 tuổi.

Thần đồng này từng muốn trở thành một luật sư, do đó ông đã đi đến Ý vào năm 1818 để thực hiện mục tiêu của mình. Song vì rất yêu sách nên Witte đã quyết định rẽ hướng khác trong sự nghiệp. Ông say mê những bài thơ của Dante và cuối cùng nhờ nỗ lực không ngừng, ông trở thành một học giả được Dante công nhận.

10. Phim bom tấn vĩ đại nhất lịch sử

Phim cuốn theo chiều gió

Cuốn theo chiều gió/Gone with the Wind do Hollywood sản xuất năm 1939 là bộ phim không thể thiếu đối với những người yêu điện ảnh. Kể từ khi phim ra mắt năm 1939 đã thu về hơn 400 triệu USD.

Con số này khi điều chỉnh theo tỷ lệ lạm phát tiền tệ hiện tại cho thấy, doanh thu của phim lên đến 3,5 tỉ USD, trở thành bộ phim có doanh thu thương mại cao nhất trong lịch sử điện ảnh thế giới tính đến thời điểm hiện tại.

11. Vật lớn nhất được lấy ra khỏi hộp sọ

Con dao dài 20cm đâm vào đầu nạn nhân.
Con dao dài 20cm đâm vào đầu nạn nhân.

Năm 1998, một kẻ lạ mặt đã sử dụng con dao dài 20 cm đâm vào đầu Michael Hill. Anh may mắn sống sót và giữ kỷ lục đến tận bây giờ.

Vụ việc xảy ra khi Hill tới thăm em gái. Người hàng xóm Derrick Smith đã bất ngờ đâm vào đầu anh bằng một con dao răng cưa. Được biết, Smith đã nhầm lẫn Hill với chồng của em gái anh do hai bên đã có mâu thuẫn trước đó. Mặc dù Hill sống sót sau vụ tấn công, anh vẫn bị một số biến chứng bao gồm mất trí nhớ và co giật não.

12. Người gãy xương nhiều nhất thế giới

Evel Knievel là người tiên phong của bộ môn mô tô bay. Và vì những nỗ lực của mình, ông đã phải trả giá rất đắt đó là hơn 20 lần bị ngã ra khỏi xe và bị chấn thương, chủ yếu là gãy xương.

Cuối năm 1975, Evel đã được ghi vào sách kỷ lục Guiness thế giới khi trong suốt cuộc đời, ông đã gãy hơn 433 chiếc xương thuộc 35 loại xương khác nhau. Ông đã bị gãy xương sọ, mũi, hàm, xương đòn, 2 cánh tay, 2 cổ tay, xương ức, xương sườn và lưng. Ngoài ra, ông bị gãy xương cả hai mắt cá chân, một số ngón chân, cẳng chân phải, đầu gối phải, xương đuôi, hông trái và bị gãy xương chậu khoảng ba lần.

Trong suốt sự nghiệp lái mô tô bay, Evel đã gãy 433 chiếc xương.
Trong suốt sự nghiệp lái mô tô bay, Evel đã gãy 433 chiếc xương.

Trong suốt sự nghiệp của Evel, vụ tai nạn tồi tệ nhất xảy ra vào 31/12/1967, khi ông cố nhảy qua các đài phun nước tại Cung điện Caesars ở Las Vegas. Vụ tai nạn đã khiến ông hôn mê suốt 29 ngày với xương chậu, xương đùi bị nghiền nát, gãy xương hông, cổ tay và cả hai mắt cá chân.

Sự nghiệp của Evel kết thúc sau khi anh bị thương nặng khi cố gắng thực hiện cú nhảy tại nhà hát Chicago. Vụ tai nạn đã phá vỡ cả hai cánh tay của ông và ảnh hưởng não. Evel qua đời vào ngày 30/11/2007 vì bệnh xơ phổi.

13. Người có nhiều sỏi thận và viên sỏi thận lớn nhất thế giới

Tháng 12/2009, Dhanraj Wadile (45 tuổi), một chủ cửa hàng ở Shahadah, Ấn Độ đã phải chịu đựng cơn đau bụng suốt 6 tháng. Khi tới viện, bác sĩ Ashish Rawandale-Patil xác định rằng Wadile bị sỏi thận và đề nghị phẫu thuật lấy sỏi. Trong 4 tiếng phẫu thuật, bác sĩ Patil đã loại bỏ 172.155 viên sỏi canxi oxalate và phốt phát có kích thước từ 1mm đến 2,5cm. Tất cả đều đến từ thận trái của Wadile.

Nhóm nghiên cứu của bác sĩ Patil đã mất hơn một tháng để đếm những viên đá. Sau khi hoàn thành, bác sĩ đã gửi tất cả cho Guinness để được xác minh. Và kể từ đó, kỷ lục Guinness thế giới đã ghi nhân Wadile là người có nhiều sỏi thận nhất thế giới, đánh bại kỷ lục trước đó là 14.098 viên sỏi được lấy ra từ một bệnh nhân.

Viên sỏi thận lớn nhất thế giới.
Viên sỏi thận lớn nhất thế giới.

Một kỷ lục khác về sỏi thận đó là người có viên sỏi lớn nhất thế giới. Năm 2009, Sandor Sarkadi đến từ Hungary đã ghi tên vào Sách kỷ lục Guinness khi sở hữu viên sỏi thận nặng 2,5 pound (hơn 1 kg). Kích thước của viên sỏi thận này tương đương với một quả dừa.

Cập nhật: 18/02/2020 Tổng Hợp
  • 4,620
  • 50.884