Âm thanh bí ẩn như tiếng "xì hơi" của hàng triệu con cá

  •  
  • 1.798

Âm thanh kỳ lạ khiến nhiều người cho rằng đây là âm thanh phát ra từ phi thuyền của người ngoài hành tinh trong khi các nhà khoa học lại cho rằng đây chỉ là tiếng "xì hơi" của hàng triệu con cá cùng một lúc.

Các nhà khoa học đã phát hiện ra một loại âm thanh kỳ lạ và bí ẩn ở ngoài đại dương được cho là tiếng hàng triệu con cá cùng "xì hơi". Theo trang tin Metro, những người tin vào sự tồn tại của UFO (vật thể bay không xác định) hoàn toàn không nghĩ vậy mà họ cho rằng có một căn cứ của người ngoài hành tinh dưới đại dương và âm thanh từ các phi thuyền của người ngoài hành tinh đang di chuyển lên đất liền.

Còn các nhà khoa học lại tin rằng âm thanh lạ này là tiếng hàng triệu con cá "xì hơi" cùng một lúc. Khí thoát ra do một bóng khí bên trong bụng cá. Trả lời phỏng vấn hãng tin NPR, nhà khoa học Simone Baumann cho biết, âm thanh này rất giống với tiếng các động vật dưới đại dương ngoi lên mặt nước đớp mồi làm các bóng khí nổi lên theo. Ông còn nhấn mạnh: "Chắc nhiều con trong số chúng đã "xì hơi"".

Âm thanh kỳ lạ được các nhà khoa học cho là tiếng hàng ngàn con cá "đánh rắm" cùng một lúc.
Âm thanh kỳ lạ được các nhà khoa học cho là tiếng hàng ngàn con cá "đánh rắm" cùng một lúc.

Ông Scott C Waring, thợ săn bằng chứng về ngoài hành tinh đã lâu năm, tranh cãi: "Chỉ có các thiết bị điện tử mới phát ra những âm thanh như thế. Đây chính là dấu hiệu về sự tồn tại của người ngoài hành tinh và phi thuyền của họ đã đi vào Trái Đất. Giống như wifi giúp điện thoại kết nối với Internet, thứ âm thanh này giúp người ngoài hành tinh biết rằng họ đang ở trong vùng an toàn cùng với đồng loại của mình".

Ông chia sẻ thêm: "Âm thanh kỳ lạ này phát ra dưới biển Thái Bình Dương vào năm 1991 và đến bây giờ, thỉnh thoảng âm thanh ấy lại phát ra. Giới quân sự nói rằng họ chưa bao giờ nghe thấy loại âm thanh nào giống như vậy. Còn các nhà khoa học lại cho rằng đây là tiếng cá "xì hơi". Tôi hoàn toàn không ủng hộ ý kiến này".

Theo Huffington Post, âm thanh kỳ lạ này được người ta ghi lại khoảng vài năm trước và khiến không ít các nhà khoa học phải giật mình bởi nó hoàn toàn khác với những thứ âm thanh thông thường phát ra từ dưới đại dương. Trong cuộc họp về Khoa học Đại dương năm 2016 tổ chức tại New Orleans (Mỹ), các nhà sinh vật học đã đưa ra một số giả thiết để giải thích cho âm thanh kỳ lạ này.

Một số chuyên gia giải thích âm thanh này là tiếng cá di chuyển theo luồng ở khoảng từ 200 đến 100m dưới đại dương. Tiến sỹ sinh vật học Simone Baumann-Pickering cho biết: "âm thanh có thể là ngôn ngữ giao tiếp của chúng để báo hiệu sự di chuyển, giống như: "Hãy đi nào".

Cập nhật: 03/03/2016 Theo Trí Thức Trẻ
  • 1.798