Ẩn tình phía sau ngôi mộ 150 năm tuổi có cánh cửa và cầu thang dẫn xuống tận quan tài

  •   52
  • 1.279

Nghĩa trang thành phố Natchez, hạt Adams, bang Mississippi (Mỹ) là một địa điểm tham quan khá quen thuộc với không ít khách du lịch khi có dịp đến thành phố nhỏ này. Mặc dù nghe có vẻ kinh dị nhưng lý do là vì tại nơi đây có một ngôi mộ rất nổi tiếng - mộ của bé Florence Irene Ford.

Florence Irene Ford sinh ngày 3/9/1861 tại thành phố Natchez. Cuộc đời ngắn ngủi của em chỉ kéo dài 10 năm. Cô bé qua đời vì căn bệnh sốt vàng.

Phần mộ của Florence được gia đình theo lối kiến trúc chung của nghĩa trang thời đó. Thế nhưng có một chi tiết vô cùng bất thường. Ở phía sau tấm bia có một lối đi xuống mộ. Khi nhìn ở trên, người ta có thể thấy những bậc thang bê tông sâu hun hút trong bóng tối. Bất cứ ai đi ngang qua đều có thể bủn rủn tay chân vì sợ hãi.

Ngôi mộ có lối đi xuống khiến ai đi qua cũng phải dừng chân
Ngôi mộ có lối đi xuống khiến ai đi qua cũng phải dừng chân

Những bậc cầu thang cao 1,8 mét dẫn xuống quan tài bé Florence
Những bậc cầu thang cao 1,8 mét dẫn xuống quan tài bé Florence

Khi đi xuống cầu thang, chúng ta hoàn toàn có thể thấy và chạm vào quan tài 150 năm của bé Florence. Không những thế, quan tài của cô bé còn có nắp làm bằng kính, có thể nhìn được vào bên trong.

Thiết kế đáng sợ này tất nhiên khiến bất cứ ai biết đến nó đều vô cùng thắc mắc. Nhưng lý do đằng sau chuyện lạ này lại vô cùng xúc động.

Năm đó, khi bé gái qua đời, mẹ của Florence là bà Ellen đã vô cùng đau đớn, không thể chấp nhận được chuyện con gái đã ra đi. Lúc sinh thời, bé Florence rất sợ mưa bão. Mỗi khi trời nổi sấm chớp, giông bão, em sẽ ngay lập tức chạy đến bên mẹ để thấy an tâm và được bà ôm vào lòng vỗ về. Bà Ellen lo sợ rằng con gái yểu mệnh của mình cũng sẽ sợ hãi mỗi khi trời mưa bão, ngay cả khi em đã không còn sự sống nên quyết định sẽ xây lối đi xuống mộ con.

Không gian rộng rãi ở bên dưới phần mộ
Không gian rộng rãi ở bên dưới phần mộ

Kể từ đó về sau, trong suốt phần đời còn lại của Ellen, mỗi khi trời mưa bão, bà đều chạy đến nghĩa trang để thăm con. Ellen làm cánh cửa đi xuống mộ bằng sắt vô cùng chắc chắn với nhiều lớp khóa để khi đóng chặt vào, con gái trong quan tài không phải nghe thấy những tiếng sấm chớp bên ngoài. Bà luôn ngồi bên cạnh quan tài con trò chuyện và hát ru cô bé cho đến khi cơn bão qua đi. Bên cạnh đó, gia đình cũng có thể xuống thăm cô bé bất cứ lúc nào nhớ Florence.

Phần cửa dẫn lối đi xuống bên dưới
Phần cửa dẫn lối đi xuống bên dưới

Ý tưởng kỳ lạ nhưng khiến tất cả mọi người khi nghe đều phải nghẹn ngào
Ý tưởng kỳ lạ nhưng khiến tất cả mọi người khi nghe đều phải nghẹn ngào

Câu chuyện buồn chứa đầy tình yêu thương của người mẹ đã nhanh chóng được lan truyền khắp nơi và trở nên nổi tiếng khắp nước Mỹ. Đến ngày nay, ngôi mộ đặc biệt vẫn được nhiều người lạ, bao gồm cả người dân địa phương đến viếng thăm thường xuyên vì cảm động trước tình mẫu tử thiêng liêng của mẹ con Florence.

Sau 150 năm, ngôi mộ có lối đi xuống ở nghĩa trang Natchez vẫn được chăm sóc, bảo vệ rất tốt và giữ nguyên hiện trạng gần như ban đầu. Chỉ có một thay đổi duy nhất là cửa sổ trên quan tài của Irene đã được che lại vào năm 1950 với mục đích ngăn chặn sự phá hoại của những kẻ hiếu kỳ.

Cập nhật: 18/10/2021 Theo doanhnghieptiepthi
  • 52
  • 1.279