Ảnh đẹp rừng mưa nhiệt đới

Rừng mưa nhiệt đới là nơi sinh sống của một số lượng các loài sinh vật nhiều hơn tất cả các quần xã sinh vật khác cộng lại. Khoảng 80% đa dạng sinh học được biết đến có thể được tìm thấy ở rừng mưa nhiệt đới.

Báo đốm Mỹ là loài có kích thước cơ thể lớn thứ 3 trong họ nhà mèo, sau cọp và sư tử. Loài vật săn mồi này thường chỉ được tìm thấy ở các khu rừng và đầm lầy ở Argentina và phía bắc Mexico.

Một số nghiên cứu đã ước lượng rằng các loài kiến tạo ra khoảng 30% sinh khối của toàn bộ các rừng mưa nhiệt đới trên Trái đất, vượt xa sinh khối của các loài động vật có vú. Trong hình là 2 chú kiến cắt lá đang cưa một chiếc lá ở rừng quốc gia Manú ở Peru.

Con vẹt này “bị bắt quả tang” đang nhóp nhép bữa lỡ tại rừng mưa nhiệt đới Brazil. Loài vẹt này nổi tiếng với tiếng “cục tác” oang oang, bàn chân có 4 ngón và bộ lông sặc sỡ.

2 con khỉ mũ mặt trắng đang chơi đùa trong rừng mưa nhiệt đới Costa Rica. Ngoại trừ những gương mặt quen thuộc của loài này, hầu hết các loài trong rừng mưa nhiệt đới chưa được đặt tên và nghiên cứu.

Ếch mắt đỏ sống trên cây. Thức ăn chủ yếu của chúng là côn trùng. May mắn cho chúng, các loài côn trùng chiếm đa số dân số của rừng mưa nhiệt đới.

Trăn Nam Mỹ là loài to nhất trong họ nhà trăn. Chúng chỉ sống ở các rừng rậm Nam Mỹ. Chúng có thể đạt chiều dài tới 9m, và trọng lượng 230kg, đường kính cơ thể tới 30cm. Con trăn trên hình được tìm thấy ở gần một bờ sông ở Venezuala.

Heo vòi cư trú ở Trung, Nam Mỹ và Đông Nam châu Á. Con heo vòi này đang kiếm ăn ở một mảnh rừng thưa ở Công viên Quốc gia Corcovado ở Costa Rica.

Con gấu trúc potot (Kinkajou) này đang nhấm nháp những ngụm mật hoa của cây balsa ở công viên quốc gia Soberania ở Panama. Loài gấu này chỉ cư trú ở những rừng mưa nhiệt đới ở Trung và Nam Mỹ.

Ngay cả loài gặm nhấm to xác nhất hành tinh cũng có những phút giây dịu dàng như thế này. Trong hình là một con capybara (loài gặm nhấm Nam Mỹ) đang “hôn” cằm mẹ nó. Trọng lượng trung bình của loài này là 50kg, chúng có thể sống cả trên cạn và dưới nước, ăn các loài thực vật mọc dưới nước.

Loài bướm Blue Morpho này sống trong các cánh rừng rậm ở Trung và Nam Mỹ. Kích thước bề ngang của chúng có thể đạt 15cm, và mắt người có thể nhận ra màu xanh óng ánh rực rỡ của bướm đực ở cách xa 1km. Trong hình là một con bướm cái đang tung tăng trong một cánh rừng ở Cost Rica.

Theo VietNamNet (National Geographic)