Ba trận động đất liên tiếp rung chuyển miền Trung Italy

  •  
  • 301

Đêm 26/10, một loạt trận động đất mạnh liên tiếp xảy ra tại miền Trung Italy, khu vực vẫn chưa hồi phục được sau thảm họa khiến 300 người thiệt mạng.

Hãng tin Reuters dẫn nguồn tin từ Cơ quan Khảo sát địa chấn Mỹ (USGS) cho biết, trận động đất đầu tiên mạnh 5,4 độ Richter, trận thứ 2 mạnh 6,1 độ Richter và trận thứ 3 mạnh 4,9 độ Richter.

Ba trận động đất xảy ra cách nhau khoảng 2 giờ, khiến nhiều tòa nhà có tuổi bị phá hủy.

Cảnh hư hại ở Castelsantangelo sul Nera, Italy sau trận động đất ngày 26/10.
Cảnh hư hại ở Castelsantangelo sul Nera, Italy sau trận động đất ngày 26/10. (Ảnh: Sputnik International).

Tâm chấn của các trận động đất nằm gần thành phố Castelsantangelo sul Nera thuộc khu vực Marche ở miền Trung Italy.

Rung chấn do các trận động đất gây ra có thể cảm nhận được cả ở thủ đô Rome, thành phố Venice và Naples, khiến nhiều người hoảng loạn lao ra khỏi nhà.

Thị trưởng Marco Rinaldi của thị trấn Ussita cho biết: "Trận động đất rất mạnh, cứ như tận thế vậy. Mọi người hoảng loạn la hét chạy ra ngoài đường, hiện tại thị trấn đang mất điện, rất nhiều ngôi nhà bị sụp đổ".

Còn thị trưởng khu vực Castelsantangelo sul Nera, ông Mauro Falcucci cho biết: "Chúng tôi không có điện và đang chờ đội cứu hộ. Tình hình đang rất khó khăn".

Khoảng 5 giờ sau khi xảy ra trận động đất đầu tiên, người đứng đầu đơn vị bảo vệ dân sự quốc gia Fabrizio Curcio cho biết hàng chục người bị thương, tuy nhiên, chỉ có 4 người bị thương nặng và không nguy hiểm tới tính mạng.

Giới chức Italy đang tích cực tiếp cận các khu vực chịu ảnh hưởng để xác định đầy đủ thiệt hại.

Ngày 24/8 vừa qua, một trận động đất mạnh khoảng 6,2 độ Richter đã tàn phá nhiều thị trấn miền Trung Italy khiến 297 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương, trong đó chịu thiệt hại nặng nề nhất là thị trấn miền núi Amatrice.

Cập nhật: 27/10/2016 Theo baochinhphu
  • 301