Bảo tàng Mỹ tuyển chó để bắt động vật gây hại

  •  
  • 518

Con chó có tên Riley được đưa về Bảo tàng Mỹ thuật Boston với mục đích phát hiện những sinh vật phá hoại các tác phẩm nghệ thuật.

Bảo tàng Mỹ thuật Boston tuyển một nhân viên đặc biệt, con chó thuộc giống Weimaraner có tên Riley, để bảo vệ những bức tranh vô giá khỏi các sinh vật gây hại, Independent hôm 25/1 đưa tin. Weimaraners là giống chó săn có nguồn gốc từ Đức, con trưởng thành có thể nặng đến 37 kg.

Riley sẽ học cách ngửi và phát hiện bọ cánh cứng, bướm đêm, và các sinh vật khác có thể phá hoại những tác phẩm nghệ thuật trong bảo tàng. "Chúng tôi có nhiều đồ vật chứa bọ hay sinh vật gây hại", Katie Getchell, phó giám đốc tại Bảo tàng Mỹ thuật Boston, cho biết.

"Nếu Riley có thể được huấn luyện để phát hiện và ngồi xuống trước một đồ vật mà nó ngửi thấy có bọ trong khi chúng tôi không thể ngửi hay nhìn thấy, thì chúng tôi sẽ mang đồ vật đó đi kiểm tra và tìm hiểu xem vấn đề là gì. Đó sẽ là phát hiện quan trọng trong công tác bảo quản", Getchell bổ sung.

Bảo tàng đã có nhiều biện pháp phòng tránh và xử lý các sinh vật gây hại. Tuy nhiên, Riley sẽ giúp bảo đảm an toàn thêm cho các tác phẩm nghệ thuật.

Cập nhật: 28/01/2018 Theo VnExpress
  • 518