Bí mật ẩn sau 6 chiếc ghế luôn 'cháy vé' của hãng hàng không Singapore Airlines

  •  
  • 1.040

Không phải hạng ghế thương gia, trên chiếc Airbus A350-900ULR của hãng Singapore Airline luôn có 6 chỗ ngồi được các hành khách tranh giành nhau mỗi khi đặt chỗ.

Singapore Airlines là hãng hàng không dẫn đầu về các đường bay siêu dài, cung cấp ba trong số 10 chuyến bay dài nhất thế giới, trước khi đại dịch xảy ra. Ở vị trí hàng đầu của nó là đường bay từ Singapore tới thành phố New York, được hãng đưa ra trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vào tháng 11/2020. Đây hiện là đường bay thẳng duy nhất giữa Bờ Đông của Mỹ và Singapore.

Đường bay này gần đây đã được nâng cấp bằng loại máy bay hàng đầu của Singapore, Airbus A350-900ULR, hay còn gọi là Ultra Long Range. Đây là chiếc máy bay 161 chỗ chỉ có hạng thương gia và hạng phổ thông cao cấp.

Mặc dù mọi chỗ ngồi đều là ghế cao cấp, nhưng sẽ luôn có một số chỗ ngồi tốt hơn những chỗ khác và chúng thường được săn đón bởi những khách hàng am hiểu nhất. Rõ ràng, để trải qua một hành trình kéo dài gần 19 giờ thì việc lựa chọn chỗ ngồi có thể tạo nên sự khác biệt.

Mặc dù mọi chỗ ngồi đều là ghế cao cấp, nhưng sẽ luôn có một số chỗ ngồi tốt hơn những chỗ khác

Khoang hạng phổ thông cao cấp của chiếc máy bay gồm 94 chỗ ngồi, dành cho những du khách cần thực hiện hành trình bay dài nhất thế giới, nhưng không đủ khả năng tài chính để bay hạng thương gia.

Và mặc dù miêu tả cabin có từ "phổ thông", những chiếc ghế này có thể so sánh với một khoang hạng nhất trong các chuyến bay nội địa của một hãng hàng không Mỹ, hơn là hạng phổ thông thông thường. Hầu hết cabin được bố trí theo cấu hình 2-4-2 tiêu chuẩn với mỗi ghế có khoảng cách với nhau là 97cm và chiều rộng là 50cm.

Mặc dù có vẻ như tất cả các chỗ ngồi đều giống nhau, nhưng vẫn có một số điểm khác biệt. Để có nhiều chỗ để chân nhất, hàng ghế thoát hiểm ở hàng ghế đầu tiên của cabin là lựa chọn tốt nhất.

Các nhóm từ ba người trở lên sẽ được phục vụ tốt nhất bởi ghế ngồi ở lối đi trung tâm, nơi có thể chứa tối đa bốn hành khách liên tiếp. Ngoài ra, các cặp đôi có thể thích các cặp ghế hai chỗ ngồi, dọc theo thành cabin.

Nhưng những người đi du lịch một mình và những người am hiểu hãng hàng không này sẽ bỏ qua tất cả, và đi thẳng đến ba hàng cuối cùng của cabin.

Ba hàng cuối cùng của cabin

Đó là nơi có sáu chỗ ngồi thoải mái nhất trong cabin: những chiếc ghế đơn cho phép bạn không có "hàng xóm". Có ba chiếc ở mỗi bên cabin, nhưng chúng thường được bán hết rất nhanh. Người phát ngôn của Singapore Airlines cho biết những chiếc ghế này thường là những ghế được tranh mua đầu tiên, do tính độc quyền của chúng.

Rõ ràng, người ngồi trên những chiếc ghế này không phải lo lắng về việc bị làm phiền bởi hành khách bên cạnh, mỗi khi đứng dậy đi vệ sinh hoặc duỗi chân. Thêm vào đó, những người ngồi ở những ghế này cũng có thùng đựng đồ riêng ở cạnh ghế.

những chiếc ghế này thường là những ghế được tranh mua đầu tiên, do tính độc quyền của chúng

Mở nắp ra và bạn sẽ thấy một ngăn đủ rộng để chứa cả một cái túi trống. Đậy nắp lại và bạn có một chiếc bàn phụ, một sự thay thế cho dạng bàn khay, khi bạn muốn rời khỏi chỗ ngồi giữa bữa ăn. Và hàng ghế đơn cũng có nghĩa là hành khách có thể tận dụng tối đa không gian, với lối đi trực tiếp ở giữa và ít nhất một cửa sổ của riêng họ.

Hàng ghế đơn cũng có nghĩa là hành khách có thể tận dụng tối đa không gian

Bên cạnh những tính năng đặc biệt, những chiếc ghế này còn cung cấp những trải nghiệm tiện nghi của tất cả các ghế hạng phổ thông cao cấp khác như: màn hình giải trí độ nét cao 13,3 inch, đèn đọc sách cá nhân, tựa đầu có thể điều chỉnh, chỗ để chân...

Những chiếc ghế này còn cung cấp những trải nghiệm tiện nghi của tất cả các ghế hạng phổ thông cao cấp khác

Cùng với đó là điều khiển trò chơi và điều khiển từ xa được kết nối…

Giá đựng chai nước

Giá đựng chai nước…

Một ổ cắm điện AC 110v và nhiều cổng sạc USB

Một ổ cắm điện AC 110v và nhiều cổng sạc USB.

Không có gì ngạc nhiên khi chỗ ngồi này không được cung cấp miễn phí, các hành khách sẽ phải trả thêm phí khoảng 120 USD. Nhưng rõ ràng với những người sắp phải trải qua chuyến bay dài nhất thế giới, con số này đáng để đánh đổi cho sự thoải mái suốt 19 tiếng đồng hồ.

Tất nhiên, nếu có nhiều tiền hơn, họ có thể lựa chọn khoang thương gia, nơi có đầy đủ sự riêng tư

Tất nhiên, nếu có nhiều tiền hơn, họ có thể lựa chọn khoang thương gia, nơi có đầy đủ sự riêng tư và không gian xoay trở, nơi có thể yên tĩnh nhất vì xa động cơ nhất và khoang phía trước thường không được tiếp viên sử dụng nhiều.

Cập nhật: 27/02/2021 Theo Soha
  • 1.040