Vì sao nội thất máy bay lại chủ yếu có màu xanh?

  •   3,52
  • 2.620

Bạn có chắc mình hiểu công dụng của những chi tiết nhỏ trên máy bay như nút bấm ngả lưng ghế “bí mật", các ô cửa sổ hình bầu dục hoặc nội thất màu xanh?

Theo Boeing, các nhà thiết kế luôn đặt trải nghiệm khách hàng lên trên hết khi đưa ra các mẫu thiết kế nội thất bên trong máy bay.

Bạn có nhận ra đệm bọc ghế, thảm trên máy bay… phần lớn đều là màu xanh không?
Bạn có nhận ra đệm bọc ghế, thảm trên máy bay… phần lớn đều là màu xanh không?

Ghế, đệm bọc, thảm, khoang chứa đồ, trần máy bay – thậm chí cả bóng đèn trong cabin... cần được bố trí sao cho mang lại cảm giác thoải mái nhất có thể cho khách hàng trong suốt hành trình nhiều giờ đồng hồ. Chính vì thế, chẳng có gì ngạc nhiên khi phần lớn thiết nội thất ở đây đều có màu xanh - màu sắc đem lại sự dễ chịu và thư thái cho người sử dụng.

Cũng theo hãng Boeing, màu xanh da trời và màu xanh lá cây đều là biểu tượng của hoà bình ở nhiều nền văn hoá khác nhau.

Màu xanh được cho là đem lại cảm giác dễ chịu cho khách hàng.
Màu xanh được cho là đem lại cảm giác dễ chịu cho khách hàng.

Virginia Tripp, một nhà thiết kế của hãng Teague, đơn vị hợp tác với Boeing cho rằng: Màu sắc cũng ảnh hưởng đến nhận thức của bộ não người về độ ẩm, nhiệt độ và mùi thơm. Từ góc độ này, màu xanh đại diện cho sự sạch sẽ và tươi mát".

Di chuyển bằng máy bay trong thời gian dài có thể gây ra nhiều căng thẳng, vậy nên màu xanh có vẻ là lựa chọn tuyệt vời để bắt đầu chuyến hành trình. Những yếu tố đơn giản như màu sắc tưởng chừng không ảnh hưởng đến tâm trạng của bạn hay tương lai của chuyến bay, nhưng chúng lại thực sự tạo ra khác biệt.

Liệu những yếu tố mang tính ngoại cảnh như màu sắc có thực sự giúp các hành khách bớt căng thẳng hơn? Nhiều người đồng tình với quan điểm này. Tuy vậy sự xuất hiện của rất nhiều videos cãi lộn, thậm chí đánh nhau trên máy bay đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng gần đây đã cho thấy một thực tế: không thiết kế nào là hoàn hảo nếu bản thân hành khách và những người cung cấp dịch vụ còn thiếu tinh tế.

Cập nhật: 30/05/2017 Theo Kenh14
  • 3,52
  • 2.620