Bike2: Xe đạp không xích, sạc pin bằng cách đạp như bình thường

  •   4,52
  • 5.286

Bike2 là một giải pháp của công ty Đan Mạch cho phép tạo ra những chiếc xe đạp không cần dùng đến dây xích như truyền thống.

Ấn tượng hơn nữa là Bike2 còn là một chiếc xe điện, bạn sẽ sạc pin cho nó bằng cách đạp xe như bình thường. Tuy nhiên, cần lưu ý Bike2 là giải pháp, để nó xuất hiện trên thị trường thì cần sự hợp tác của các nhà sản xuất khác chứ họ không tự tạo ra sản phẩm để bán.

Khi bạn đạp thì chúng ta chỉ đơn thuần là sạc cho viên pin của máy mà thôi.
Khi bạn đạp thì chúng ta chỉ đơn thuần là sạc cho viên pin của máy mà thôi.

Thông thường, khi bạn đạp vào pê-đan thì các bánh răng bám vào xích, xích nối đến bánh xe sau sẽ làm xe chuyển động. Tuy nhiên, trong giải pháp của Bike2, họ đã loại bỏ hoàn toàn sợi xích này. Khi bạn đạp thì chúng ta chỉ đơn thuần là sạc cho viên pin của máy mà thôi. Và điện sẽ cung cấp cho bánh xe sau hoạt động.

Bike2 sẽ là xe đạp thuần điện đầu tiên trên thế giới.
Bike2 sẽ là xe đạp thuần điện đầu tiên trên thế giới.

Theo Bike2 thì giải pháp của họ là giải pháp xe đạp thuần điện đầu tiên trên thế giới, với tốc độ tối đa hiện tại vào khoảng 25km/h. Tất nhiên nếu không muốn đạp để sạc thì các bạn có thể cắm điện cho xe. Viên pin hiện tại trên chiếc xe đạp thử nghiệm cho tầm hoạt động 50km, sạc trong khoảng 6 tiếng nhưng các nhà sản xuất có thể dùng pin lớn hơn.


Xe đạp không xích giúp các nhà sản xuất tạo ra những mẫu xe đạp có thiết kế đẹp và độc đáo hơn.

Với việc cắt bỏ dây xích, Bike2 loại bỏ việc bảo dưỡng xích mà chúng ta phải thực hiện sau một khoảng thời gian nhất định, cũng như tránh được những rắc rối mà việc tuột xích mang lại. Hơn thế nữa, không có xích cũng giúp các nhà sản xuất tạo ra những xe đạp với thiết kế mới lạ và độc đáo hơn.


Bike2 cũng giúp người dùng không cần quan tâm đến bộ đề nữa khi mà xe đạp đã được loại bỏ xích.

Loại bỏ dây xích, Bike2 cũng giúp người dùng không cần quan tâm đến bộ đề nữa. Thay vì phải vặn số bằng tay như các giải pháp xe đạp truyền thống thì bạn hộp số sẽ tự đổi từ số 1-4, gần giống với xe ga. Hoặc các bạn cũng có thể chuyển số tay nếu muốn nhưng nó không phải là cơ cấu vặn khá cứng như bình thường.

Thay vì phải vặn số bằng tay như các giải pháp xe đạp truyền thống thì bạn hộp số sẽ tự đổi từ số 1-4.
Thay vì phải vặn số bằng tay như các giải pháp xe đạp truyền thống thì bạn hộp số sẽ tự đổi từ số 1-4.

Cập nhật: 10/05/2016 Theo Tinh Tế
  • 4,52
  • 5.286