Cá mập trắng kéo thuyền cá của hai ngư dân

  •  
  • 1.286

Máy bay không người lái ghi hình một con cá mập trắng dài 4,6 mét bao vây, tấn công và ngoạm dây kéo thuyền cá của hai ngư dân.

Con cá mập trắng hung dữ không ngừng bơi qua lại trước mũi con thuyền lớn màu xanh ở Port Lincoln, một thành phố ở bang South Australia, Australia, Sun hôm 13/10 đưa tin. Hình ảnh từ máy bay không người lái cho thấy con vật bơi vòng quanh thuyền, sau đó dùng mũi húc hông thuyền, cắn sợi dây dài ở đuôi thuyền trong khi hai ngư dân trên boong bối rối chạy qua chạy lại để xua đuổi con vật.

Con vật bơi vòng quanh thuyền, sau đó dùng mũi húc hông thuyền.
Con vật bơi vòng quanh thuyền, sau đó dùng mũi húc hông thuyền.

Đây không phải lần đầu tiên cá mập trắng được ghi hình ở South Australia. Trước đó, một con cá mập trắng phi toàn bộ cơ thể lên khỏi mặt biển, gây bất ngờ cho những người chứng kiến.

Nhiều người thậm chí chụp ảnh selfie với cá mập trắng khi lặn với bình dưỡng khí. "Các mập trắng là loài vật thú vị và thường mang tiếng xấu. Chúng tôi rất may mắn khi trông thấy chúng thường xuyên và có thể cảm nhận hết vẻ tráng lệ của chúng. Những bức ảnh chụp từ tàu tham quan hé lộ những tính cách khác nhau của cá mập. Chúng bị hiểu lầm nhiều và mọi người rất sợ chúng", Nicol Wright, quản lý của công ty Calypso Star Charters chuyên tổ chức lặn xem cá mập trong vùng, cho biết.


Cá mập trắng ngoạm dây kéo thuyền cá. (Video: Sun).

Cập nhật: 16/10/2017 Theo VnExpress
  • 1.286