Video: Cá mập xé xác hải cẩu cạnh bờ biển

  •   2,54
  • 747

Cuộc tấn công của cá mập trắng với hải cẩu chỉ cách bờ biển vài mét, gây hoảng sợ cho những người đi bơi.

Bãi biển Nauset ở Orleans, Massachusetts, Mỹ, phải đóng cửa hôm qua sau vụ cá mập trắng tấn công con mồi, làm cho những người đi biển hoảng sợ vì cho rằng vệt máu dưới nước đến từ một nạn nhân. Hai người lướt ván chỉ cách chỗ con cá mập trắng xé xác hải cẩu chưa tới một mét.

Cá mập trắng tấn công hải cẩu cách bờ có vài mét.
Cá mập trắng tấn công hải cẩu cách bờ có vài mét.

Những tiếng la hét vang lên khắp bãi biển khi người chơi lướt ván vội vã chèo vào bờ. "Tôi cố đẩy chiếc ván của tôi trong khi mọi người la lớn "Ra khỏi nước mau!". Tôi cứ nghĩ mình sẽ chết", NBC New York dẫn lời một nhân chứng tên Nisi Schlanger.

Đầu mùa hè, người đi biển ở Cape Cod được cảnh báo đàn cá mập trắng ở dưới nước có thể lên tới 150 con do bùng phát về số lượng.

Cơ quan ngư nghiệp biển Massachusetts (MMF) cho biết số lượng cá mập trắng tăng vọt trong những năm gần đây. Quần thể cá mập trắng trong khu vực là 147 con vào năm 2016, gấp đôi con số 68 vào năm 2014.

Theo nhà khoa học Gregory Skomal, người bắt đầu theo dõi số lượng cá mập cùng nhóm nghiên cứu ở MMF, nghiên cứu nhãn đánh dấu chỉ ra những con cá mập quay trở lại hàng năm. "Khi hoạt động trong cùng khu vực với con người, những cuộc đụng độ có khả năng xảy ra, ví dụ như cá mập cắn người", Skomal nói.

Cập nhật: 23/08/2017 Theo VnExpress
  • 2,54
  • 747