Nhà khoa học NASA tuyên bố đã biết chỗ để tìm thấy sự sống ngoài hành tinh

  •  
  • 1.142

Nhà khoa học NASA tuyên bố đã biết chỗ để tìm thấy sự sống ngoài hành tinh.

Hành tinh Đỏ trước đây đã đưa ra những gợi ý về sự sống.
Hành tinh Đỏ trước đây đã đưa ra những gợi ý về sự sống. (Ảnh: GETTY).

Trong nhiều năm, các nhà khoa học đã tìm kiếm rất nhiều bằng chứng về sự sống trong vũ trụ. Một số hành tinh như sao Hỏa và sao Kim đã mang lại một số hy vọng dưới dạng các sinh vật cực nhỏ, chẳng hạn như methanogens. Vào năm 2019, các nỗ lực đã được đẩy mạnh sau khi tàu thám hiểm Curiosity phát hiện ra dấu vết của mêtan trong bầu khí quyển của Hành tinh Đỏ.

Tuy nhiên, các cuộc điều tra sâu hơn đã không có kết quả. Sau đó, có sự phát hiện đột phá về phosphine trên sao Kim - một loại khí độc mà sự hiện diện của nó thường chỉ ra sự hiện diện của sự sống. Tuy nhiên, một lần nữa, không có gì được tìm thấy.

Tuy nhiên, những nỗ lực trong các phương pháp tìm kiếm sự sống ngoài trái đất (SETI) và nhắn tin trí thông minh ngoài trái đất (METI) đã tăng vọt kể từ đầu Thập kỷ.

Đến nỗi vào năm 2015, nhà khoa học lúc đó là Ellen Stofan của NASA đã tuyên bố rằng vào năm 2025, các nhà khoa học có thể sẽ phát hiện ra những dấu hiệu đầu tiên về sự sống ngoài hành tinh trong không gian.

Phát biểu trong một cuộc thảo luận tập trung vào nỗ lực của cơ quan vũ trụ nhằm tìm kiếm các thế giới có thể sinh sống và sự sống ngoài hành tinh, bà nói: "Tôi nghĩ chúng ta sẽ có những dấu hiệu mạnh mẽ về sự sống ngoài Trái đất trong vòng một thập kỷ và tôi nghĩ chúng ta sẽ để có bằng chứng xác thực trong vòng 20 đến 30 năm. Chúng tôi biết phải tìm ở đâu", nhà khoa học này quả quyết.

Cập nhật: 04/01/2022 Theo Dân Việt
  • 1.142