Cảnh sát Hà Lan dùng chim đại bàng chặn thiết bị bay tự hành

  •  
  • 82

Cảnh sát Hà Lan là lực lượng cảnh sát đầu tiên trên thế giới dùng chim đại bàng để đối phó với những thiết bị bay không người lái có nguy cơ gây hại cho cộng đồng.

“Đây là giải pháp công nghệ thấp đối với vấn đề công nghệ cao”, người phát ngôn cảnh sát Hà Lan Dennis Janus cho biết, theo AFP.

Đại bàng bắt drone.
Đại bàng bắt drone. (Ảnh internet).

Các chim đại bàng sẽ được triển khai bất kỳ khi nào các UAV cỡ nhỏ có nguy cơ đe dọa cộng đồng, chẳng hạn trong những chuyến thăm cấp nhà nước của các chính khách hoặc nếu các loại UAV nhỏ bay quá gần những sân bay.

Cảnh sát Hà Lan đã tiến hành các cuộc thử nghiệm thành công dùng chim đại bàng chống lại thiết bị bay không người lái kể từ đầu năm 2015.

“Không có chim đại bàng nào bị thương, nhưng không có thiết bị bay không người lái nào còn nguyên vẹn. Chim đại bàng nhìn thiết bị bay không người lái như những con mồi và chặn những chiếc đang bay, sau đó đáp xuống mặt đất với "con mồi" nằm dưới móng vuốt của đại bàng”, ông Janus nói.

Khoảng 100 cảnh sát sẽ được huấn luyện để làm việc với “phi đội chim đại bàng” này.

“Ngoài chim đại bàng, chúng tôi vẫn chưa thể tìm thấy phương pháp nào khác để chặn thiết bị bay không người lái, nhưng chúng tôi cũng sẽ tiếp tục tìm kiếm các biện pháp, chẳng hạn dùng lưới hay thiết bị điện tử”, ông Janus nói.

Cập nhật: 03/07/2024 Thanh Niên
  • 82