Cảnh sát Mỹ sử dụng súng trói nghi phạm giống vũ khí của Batman

  •   4,52
  • 1.489

Cảnh sát Mỹ đang sử dụng một loại súng bắn dây trói rất giống với thiết bị siêu anh hùng Batman thường sử dụng để trấn áp tội phạm.

Theo Los Angeles Times, hiện có khoảng 100 sở cảnh sát trên khắp nước Mỹ đang sử dụng thiết bị BolaWrap 100 của hãng Wrap Technologies. Từ tháng 1/2020, Sở cảnh sát Los Angeles cũng sẽ thử nghiệm thiết bị này.

Súng BolaWrap 100 bắn ra một sợi dây Kevlar để khống chế tội phạm. Sợi dây được phóng ra với vận tốc 195 m/s và có thể cuốn 3 vòng quanh cơ thể nghi phạm mà không gây đau đớn.

Sau khi nhấn nút, BolaWrap sẽ bắn ra một sợi dây Kevlar kèm âm thanh giống như tiếng súng.
Sau khi nhấn nút, BolaWrap sẽ bắn ra một sợi dây Kevlar kèm âm thanh giống như tiếng súng. (Ảnh: Business Insider).

Khi cảnh sát sử dụng súng BolaWrap, thiết bị sẽ phát âm thanh giống như tiếng súng nổ. Hai đầu sợi dây Kevlar có nút thắt, sẽ gắn chặt vào đối tượng sau khi chạm. Nó sẽ giúp trói cứng hai tay hoặc chân của tội phạm.

Mỗi khẩu BolaWrap có giá khoảng 1.250 USD. Tháng 11, Sở cảnh sát hạt Santa Cruz ở Bắc California đã chi 25.000 USD cho 20 chiếc BolaWrap.

Sợi dây cuốn chặt vào chân nghi phạm.
Sợi dây cuốn chặt vào chân nghi phạm. (Ảnh: Business Insider).

Truyền thông Mỹ đánh giá khẩu súng bắn dây trói đặc biệt này rất giống thiết bị siêu anh hùng Batman của Vũ trụ DC vẫn thường sử dụng để trấn áp bọn tội phạm.

Cập nhật: 07/12/2019 The Zing
  • 4,52
  • 1.489