Cây củ cải 29kg giữ kỷ lục nặng nhất thế giới

  •  
  • 426

Damien Allard đến từ Quebec (Canada) là bậc thầy trồng các loại rau khổng lồ. Củ cải lớn nhất ông trồng được nặng hơn cây giữ kỷ lục thế giới trước đó tới 11,3 kg.

Sau một năm nỗ lực vun trồng, Damien Allard đến từ Carleton-sur-Mer, Quebec (Canada), trở thành chủ sở hữu của 3 củ cải có trọng lượng lớn nhất thế giới.

Từ những hạt giống ươm mầm từ mùa xuân 2020, ông Damien đã thu hoạch được 3 cây củ cải có khối lượng lần lượt 22,9 kg, 24,4 kg và 29 kg vào đầu tháng 11 cùng năm. Damien gửi hồ sơ đề xuất kỷ lục cho Tổ chức Kỷ lục Guinness thế giới và được phê duyệt.

Guinness công nhận củ cải 29 kg của Damien Allard (Canada) là củ cải nặng nhất thế giới
Tháng 11/2020, Guinness công nhận củ cải 29 kg của Damien Allard (Canada) là củ cải nặng nhất thế giới. (Ảnh: Isabelle Larose).

Củ cải khổng lồ có trọng lượng 29 kg, chu vi 138 cm, cao 35 cm và rộng 46 cm của Allard được chính thức công nhận là củ cải lớn nhất thế giới. Kỷ lục trước đó được ghi nhận là cây củ cải nặng 17,7 kg ở Alaska (Mỹ) vào năm 2004.

Trả lời phỏng vấn của truyền thông địa phương, ông Allard vui mừng nói: "Có gần 8 tỷ người trên Trái đất và tôi là người duy nhất tạo ra được một củ cải lớn như vậy. Tôi rất, rất hạnh phúc. Hai năm qua tôi đã làm việc chăm chỉ trên vườn củ cải. Tôi đoán rằng năm nay sẽ phá kỷ lục, nhưng chưa bao giờ nghĩ rằng củ cải của mình sẽ nặng hơn kỷ lục cũ hơn 10kg".

Allard đặt củ cải khổng lồ lên cân dưới sự theo dõi của 2 nhân chứng.
Allard đặt củ cải khổng lồ lên cân dưới sự theo dõi của 2 nhân chứng. (Ảnh: Isabelle Larose).

Hạt giống củ cải được mua ở cửa hàng địa phương và trồng vào khoảng thời gian đầu mùa xuân. Bầu đất để ươm trồng giàu urê với 400 lít phân trộn. Ông Allard chăm sóc kỹ lưỡng trong suốt quá trình trưởng thành của những cây trồng, theo dõi tỉ mỉ để đất không bị chua.

"Tôi phải che chở cho những cái cây vào mùa xuân vì nó bị đóng băng cứng vài đêm, tưới nước với phân bón hòa tan cho chúng suốt mùa hè. Vào những ngày đẹp trời, chu vi của củ cải tăng 1-2 cm/ngày", ông chia sẻ.

Ông đã có hứng thú với việc phá kỷ lục từ năm 2016.
Ông đã có hứng thú với việc phá kỷ lục từ năm 2016. (Ảnh: Isabelle Larose).

Cảm hứng trồng những cây rau kích thước lớn đến với Allard vào năm 2016, khi ông đào được một củ cải nặng 7 kg. Thời điểm đó, ông tìm hiểu kỷ lục thế giới và đặt mục tiêu phá vỡ nó. Đến năm 2019, Damien thu hoạch một cây củ cải nặng 15,5 kg (kỷ lục khi đó là 17,7 kg).

Ông Allard nói rằng ông sẽ làm kem củ cải với số lượng lớn.
Khi được hỏi sẽ làm gì với cây củ cải khổng lồ, Allard trả lời rằng ông sẽ làm kem củ cải với số lượng lớn. (Ảnh: Isabelle Larose).

Sau khi đạt kỷ lục thế giới, Damien Allard đưa ra thách thức với những người hàng xóm: "Tôi đề nghị tất cả người dân Gaspe hãy giành kỷ lục vào năm sau. Về phần mình, tôi đã hoàn thành rồi".

Cập nhật: 23/06/2021 Theo Zing
  • 426