Chỉ cần nhìn chữ viết, tôi có thể nói bạn là người thế nào

  •  
  • 11.463

Người ta nói không thể "nhìn mặt mà bắt hình dong", nhưng lại có thể nhìn chữ đoán người. Đơn giản vì chữ viết tay có thể chỉ ra hơn 5.000 tính cách khác nhau...

Việc đọc vị tính cách của một người thông qua nét chữ viết tay của người đó chính là một bộ môn khoa học, hay còn gọi là: Thư bút học. Đây là ngành học về chữ viết, được áp dụng để phân tích nhân phẩm, tính cách, khả năng của một người thông qua chữ viết của họ.

Ngoài ra, trong lĩnh vực y học, có thể áp dụng thư bút học vào việc chuẩn đoán hoặc theo dõi bệnh tình của bệnh nhân. Nếu bạn chưa tin thì dưới đây là một số bí kíp dành cho bạn khi muốn "bắt bài" ai đó. Trước tiên, bạn hãy thử test với chính mình xem có chuẩn không nhé!

1. Kích thước

Nếu bạn viết chữ lớn thì bạn là người dễ gần, sống có định hướng, thẳng thắn và thích được người khác chú ý

Nếu bạn viết chữ lớn thì bạn là người dễ gần, sống có định hướng, thẳng thắn và thích được người khác chú ý. Điều này cũng có nghĩa bạn là một người cầu tiến và tự tin. Nếu bạn viết chữ vừa thì bạn là người giỏi sắp xếp và dễ thích nghi. Còn nếu bạn viết chữ nhỏ thì bạn là người hay e thẹn, sống khép kín, siêng năng và tỉ mỉ.

2. Khoảng cách

Nếu khoảng cách giữa các chữ viết rộng thì bạn là người yêu thích sự tự do, không thích sự choáng ngợp hoặc đám đông.

Nếu khoảng cách giữa các chữ viết rộng thì bạn là người yêu thích sự tự do, không thích sự choáng ngợp hoặc đám đông.

Ngược lại, nếu khoảng cách giữ các chữ hẹp thì bạn lại không thể chịu được việc phải ở 1 mình, bạn ưa thích sự ồn ào và náo nhiệt.

3. Cách nhấn chữ

Nếu bạn nhấn chữ mạnh thì bạn là người luôn giữ giao ước và nói chuyện một cách nghiêm túc

Nếu bạn nhấn chữ mạnh thì bạn là người luôn giữ giao ước và nói chuyện một cách nghiêm túc. Ngoài ra, nếu bạn nhấn chữ rất đậm sẽ biểu thị sự bồn chồn và bạn là người có xu hướng phản kháng lại sự phê bình một cách nhanh chóng.

Nếu bạn nhấn chữ nhẹ thì bạn thuộc tuýp người nhạy cảm, dễ dàng bộc lộ cảm xúc. Nhưng xét về khía cạnh y học, việc này cũng đồng nghĩa với việc bạn có thể có một sức khỏe không tốt.

4. Cách đánh dấu chữ "i"

Nếu bạn nhấn chữ mạnh thì bạn là người luôn giữ giao ước và nói chuyện một cách nghiêm túc

Nếu bạn đánh dấu chữ "i" quá cao thì bạn là người có trí tưởng tượng phong phú. Nếu bạn đánh dấu nghiêng qua bên trái chữ "i" thì bạn là người hay chần chừ. Ngược lại, nếu bạn đánh dấu nghiêng qua bên phải chữ "i" thì bạn vạch ra định hướng cụ thể, rõ ràng, bạn cũng là người có óc tổ chức và dứt khoát trong hành động, lời nói.

Ngoài ra, bạn sẽ là người có xu hướng quan trọng hóa vấn đề hoặc không giữ được bình tĩnh nếu bạn đánh dấu chéo nhỏ lên chữ "i". Hoặc, bạn là người hay mơ mộng với nét tính cách trẻ con nếu bạn đánh dấu vòng tròn lên chữ "i".

5. Chữ ký

Chữ ký

Nếu chữ ký của bạn loằng ngoằng như vẽ giun vẽ dế trên giấy khiến không ai có thể dịch ra nổi, thì bạn đích thị là người khó hiểu, thích sống một mình. Còn ngược lại, chữ ký của bạn rõ ràng và dễ đọc, thì bạn là mẫu người tự tin, thoải mái thể hiện bản thân mình.

6. Độ nghiêng

Độ nghiêng

Nếu chữ viết của bạn thường nghiêng sang trái, thì bạn là người có xu hướng thích sự riêng tư. Ngược lại, nếu chữ viết của bạn nghiêng sang phải, thì bạn là người có xu hướng hòa đồng và thích làm việc với những con người mới/môi trường mới. Với trường hợp chữ bạn viết thẳng, thì bạn thường không biểu lộ cảm xúc ra ngoài nhiều, bạn cũng là người khá logic và thực tế.

7. Cách gạch ngang trong chữ "t"

Cách gạch ngang trong chữ "t"

Gạch ngang trên đỉnh chữ "t" biểu thị bạn là một người có nhiều tham vọng, lòng tự trọng cao và lạc quan. Nếu gạch ngang được đặt giữa chữ "t" thì bạn là người tự tin và cảm thấy thoải mái với chính mình.

Nếu đường gạch ngang quá dài chứng tỏ bạn là người kiên quyết và hăng hái. Tuy nhiên bạn cũng là mẫu người khá bướng bỉnh. Ngược lại, nếu đường gạch ngang quá ngắn thể hiện bạn là người thiếu kiên quyết, và đôi khi khá lười biếng nữa.

8. Cách móc chữ "l"

Cách móc chữ "l"

Bụng chữ "l" của bạn nhỏ tí xíu, lép xẹp thì bạn đích thị là người nghiêm khắc với bản thân, và điều này thường khiến bạn căng thẳng. Ngược lại, bụng chữ "l" rộng cũng sẽ tỷ lệ thuận với sự rộng rãi của bạn, bạn còn là người dễ dàng thể hiện bản thân.

9. Cách viết đuôi chữ "y"

Cách viết đuôi chữ "y"

Các móc đuôi chữ "y" thường sẽ bật bí về tính cách của bạn. Nếu bạn móc một cái đuôi rộng, nghĩa là bạn đã có một vòng tròn lớn bạn bè xung quanh. Trong khi đó, nếu bạn móc một cái đuôi "mảnh mai" cho biết rằng bạn khá kỹ tính trong việc chọn lọc và gần gũi với bạn bè.

Ngoài ra, một nét móc ngắn có nghĩa là bạn có xu hướng thích quanh quẩn ở nhà, trong khi một nét móc dài lại thể hiện rằng bạn là một tín hiệu thích chủ nghĩa "xê dịch".

10. Hình dáng chữ viết

Hình dáng chữ viết

Bạn là người có đầu óc sáng tạo và thiên hướng nghệ thuật nếu chữ viết của bạn có hình dáng tròn tròn. Trong khi đó, những người viết chữ dáng nhọn sẽ là những người có tính cách quyết liệt, sôi nổi và thông minh, hiếu kỳ.

11. Tốc độ viết

Tốc độ viết

Bạn sẽ là người thiếu kiên nhẫn và không thích trì hoãn những công việc gây tốn thời gian nếu bạn có xu hướng viết chữ nhanh. Ngược lại, nếu bạn viết chậm chứng tỏ bạn là người có óc tổ chức tốt, ngăn nắp và độc lập.

12. Chữ viết phát hiện nói dối

 Chữ viết phát hiện nói dối

Khi những chữ cái được viết dính sát lại, đi lệch khỏi hàng hoặc khác biệt hơn so với những phần chữ khác thì có thể là một dấu hiệu để nhận biết rằng ai đó đang nói dối. Không cần nhìn mặt, nhìn chữ thôi cũng đủ bắt thóp nhau rồi nhé?

Cập nhật: 15/07/2016 Theo Trí Thức Trẻ
  • 11.463