Đoán tính cách của cún cưng qua 6 tư thế ngủ phổ biến nhất

  •   4,86
  • 23.927

Chó là loài thú cưng yêu thích của nhiều bạn trẻ. Khi ngủ, mỗi loài chó đều có những tư thế khác nhau và điều này giúp chúng có thể chủ động làm nhiều thứ như giữ ấm cho cơ thể hay ngay lập tức hành động vì một điều gì đó, chẳng hạn như bật dậy mỗi khi có trộm!

1. Nằm nghiêng một bên

Khá nhiều loài chó thích ngủ một bên. Theo tờ Dog's Best Life thì đây là tư thế giúp chúng có được trạng thái nghỉ ngơi và thư giãn thoải mái.

Đoán tính cách chó qua tư thế ngủ
Chó nằm nghiêng một bên

Nếu cún của bạn thường xuyên ngủ một bên, điều này có nghĩa chúng thực sự rất hài lòng với môi trường xung quanh, cảm thấy an toàn với chính mình và không cần phải quá cảnh giác. Ngoài ra, tư thế này cũng khẳng định cún cưng rất trung thành và cảm thấy hạnh phúc vì có một người chủ như bạn đấy.

2. Nằm cuộn tròn

Cuộn tròn cũng là một tư thế phổ biến. Đôi chân của chúng khép một cách thoải mái trong lòng và đuôi quấn quanh cho đến khi chạm vào mặt.

Đoán tính cách chó qua tư thế ngủ
Chó nằm cuộn tròn

Tờ Bowbow Times cho rằng tư thế cuộn tròn giúp chó giữ ấm cơ thể một cách tự nhiên và bảo vệ các bộ phận quan trọng như mặt, các chi hay cổ họng tránh bị lạnh.

Ngoài ra, những chú chó ngủ ở tư thế này thường khá hiền, dễ gần và đôi khi có những cử chỉ hết sức ngọt ngào với chủ của nó đấy.

3. Ngủ ở tư thế "siêu nhân"

Tư thế "siêu nhân" chính là lúc chó duỗi các chi, đầu và cơ thể thành một đường thẳng như trong hình, trông giống như chúng đang lấy đà để chuẩn bị bay vút lên vậy.

Đoán tính cách chó qua tư thế ngủ
Chó ngủ ở tư thế "siêu nhân"

Tư thế này giúp chó có thể bật dậy nhanh mỗi khi có tiếng động hay có "lệnh" của chủ, đồng thời cũng phản ánh rằng chú cún của bạn rất nhanh nhẹnhoạt bát đấy.

4. Nằm ngửa

Tư thế ngủ này khá kỳ quặc và có phần "quái dị" nhưng bạn chẳng phải lo lắng điều gì cả. Chó nằm ngửa để ngủ đơn giản chỉ vì chúng rất tự tin và cảm thấy an toàn khi ở trong ngôi nhà của bạn mà thôi.

Đoán tính cách chó qua tư thế ngủ
Chó ngủ ở tư thế nằm ngửa

Nếu một chú chó ít khi nằm ngửa phơi bụng lên trời thì có nghĩa chúng cảm thấy rằng tư thế này không an toàn. Đây đơn thuần chỉ là bản năng của chúng và điều này cũng có thể áp dụng với loài sói. Theo tờ NextGen Dog, tư thế nằm ngửa đối với chó sói là dấu hiệu của sự tổn thương, khuất phục và chắc chắn là chúng chẳng bao giờ chấp nhận điều đó cả.

Do vậy, nếu chú cún của bạn duy trì tư thế ngủ này thì có nghĩa nó rất điềm tĩnhđộc lập đấy.

5. Nằm sấp co người

Tờ Dog's Best Life cho rằng tư thế này của chó phản ánh chúng không hoàn toàn được thư giãn khi ngủ bởi vì các cơ bị co khiến chúng rất khó có được một giấc ngủ REM sâu.

Đoán tính cách chó qua tư thế ngủ
Chó ngủ ở tư thế nằm sấp co người

Tuy nhiên, đừng vì lý do này mà lo lắng. Nó không có nghĩa chú cún của bạn cảm thấy không hài lòng với cuộc sống hiện tại. Thực tế, chúng cảm thấy nhiều năng lượng hơn, mạo hiểm hơn và sẵn sàng thể hiện những hành động hài hước.

Tư thế nằm sấp co người cũng phản ánh cún của bạn rất hiền nhưng đôi khi có chút nhút nhát và hay xấu hổ đấy.

6. Ngủ giơ chân lên trời

Đoán tính cách chó qua tư thế ngủ
Chó ngủ giơ chân lên trời

Nếu ngủ ở trong nhà, nhiều chú chó thường có tư thế ngủ giơ chân lên trời, phần thân nằm ngửa và hai chân trước co lại. Ngủ ở tư thế dựa lưng vào sàn nhà giúp chó làm mát cơ thể trong những ngày nóng bức rất hiệu quả.

Ngoài ra, việc duỗi thẳng chân như vậy cũng khiến chúng cảm thấy hạnh phúc, an toàn và thư giãn hơn khi ngủ. Đặc biệt, lúc này, chúng cảm thấy rất tự tin vào chính mình và đây cũng là loài chó có khả năng thích nghi nhanh với các tình huống mới.

Cập nhật: 03/03/2016 AnhScully - Theo Little Things
  • 4,86
  • 23.927