Choáng ngợp ngắm 12 bức tượng cao nhất thế giới

  •   3,77
  • 15.393

Với chiều cao kỷ lục lên đến hơn 100m, những bức tượng khổng lồ này trở thành biểu tượng của các thành phố và là điểm du lịch hút khách.

12. Tượng Đại Phật tại núi Linh Sơn (Lingshan), Trung Quốc - 88m

Tượng Đại Phật tại núi Linh Sơn (Lingshan), Trung Quốc - 88m
Ảnh: Shutterstock.

Tượng Phật Thích Ca Mâu Ni bằng đồng này là một trong những bức tượng Phật lớn nhất ở Trung Quốc. Tượng được hoàn thành vào cuối năm 1996, có chiều cao 88 m và nặng 700 tấn. Vào năm 2008, cung điện Ngũ đăng và cung điện Brahma đã được xây dựng ở phía đông nam của tượng Đại Phật nhằm thúc đẩy du lịch tại địa điểm này.

11. Tượng Đại Phật Vàng, Thái Lan - 92m

 Tượng Đại Phật Vàng, Thái Lan - 92m
Ảnh: Grant Cameron.

Tượng Đại Phật Vàng hay Phra Buddha Maha Nawamin là pho tượng nổi tiếng của chùa Wat Muang. Đây là bức tượng cao nhất Thái Lan, được xây dựng bắt đầu vào năm 1990 và hoàn thành vào năm 2008. Toàn bộ bức tượng được làm bằng bê tông và phủ một lớp sơn vàng. Bức tượng khắc họa Đức Phật ở tư thế ngồi được gọi là Maravijaya, với chiều cao 92m.

10. Tượng Peter Đại đế, Nga - 96m

Tượng Peter Đại đế, Nga - 96m
Ảnh: Arrivalguides.

Bức tượng này được xây dựng để tưởng nhớ hoàng đế Nga Peter I, người trị vì đất nước trong 43 năm. Tượng Peter Đại đế cao 98 m quay mặt ra sông Moskva ở thành phố Moscow. Bức tượng được thiết kế bởi nhà thiết kế người Gruzia Zurab Tsereteli, sử dụng 600 tấn thép không gỉ và đồng. Tác phẩm nặng 100 tấn và được khánh thành vào năm 1997.

9. Tượng Sendai Daikannon, Nhật Bản - 100m

Tượng Sendai Daikannon, Nhật Bản - 100m
(Ảnh: M_dada_i, Taka_kurizaki).

Sendai Daikannan là bức tượng cao 100m nằm trên đỉnh của một ngọn đồi ở Sendai, Nhật Bản. Bức tượng đại diện cho Bồ tát trong văn hóa Phật giáo Nhật Bản. Sendai Daikannon tay phải cầm viên ngọc để ban điều ước và tay trái cầm bình nước để rót nước trí tuệ. Đi thang máy, du khách có thể lên đến đỉnh của bức tượng và ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Sendai.

8. Tượng Rodina Mat (Ukraine) - 106m

Tọa lạc tại thành phố Kiev (Ukraine), bức tượng Rodina Mat được làm theo một biểu tượng trong chiến tranh thế giới thứ 2. Bức tượng làm bằng Titan này được hoàn thành vào năm 1981, đứng cao 62m trên đỉnh của một viện bảo tàng. Độ cao tổng cộng của cả công trình này lên đến 102m và nặng hơn 560 tấn.

7. Bức tượng kép của Viêm Đế và Hoàng Đế (Trung Quốc) - 106m

Choáng ngợp ngắm 7 bức tượng cao nhất thế giới

Công trình điêu khắc tượng 2 vị vua đầu tiên của Trung Hoa, Viêm Đế và Hoàng Đế kéo dài 20 năm, và được hoàn thành năm 2007. Tượng đài này cao 106m, được khắc trên một ngọn núi nằm ở Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc.

6. Nam Sơn Hải Thượng Quan Âm, Trung Quốc - 108m

Ảnh: OrangeSmile.

Tượng Quan Thế Âm Bồ Tát ở thành phố Tam Á, tỉnh Hải Nam, Trung Quốc có chiều cao 108 m và là bức tượng cao thứ tư trên thế giới. Bức tượng có 3 khuôn mặt khác nhau, tượng trưng cho sự ban phước đến toàn thế giới. Một mặt hướng vào đất liền, hai mặt còn lại hướng ra biển. Phải mất gần 6 năm để hoàn thành bức tượng khổng lồ này.

5. Tượng Cristo-Rei (Bồ Đào Nha) - 110m

Choáng ngợp ngắm 7 bức tượng cao nhất thế giới

Được truyền cảm hứng từ bức tượng Chúa Cứu Thế ở Rio de Janeiro (Brazil), đền thờ Cristo-Rei cao 110m ở Bồ Đào Nha được khánh thành vào năm 1959 sau 10 năm xây dựng. Bức tượng Cristo-Rei có cùng kích cỡ với hình mẫu nổi tiếng của nó ở Rio, cao 28m và nằm trên một công trình khác cao lên tới 82m. Ngay dưới chân bức tượng là một đài quan sát có thể thấy được toàn cảnh thành phố Lisbon (Bồ Đào Nha).

4. Tượng phật Ushiku Daibutsu (Nhật Bản) - 110m

Choáng ngợp ngắm 7 bức tượng cao nhất thế giới

Tượng phật Ushiku Daibutsu tọa lạc tại thành phố Ushiku (Nhật Bản). Được hoàn thành xong vào năm 1995, bức tượng phật này cao thứ 3 thế giới với chiều cao tổng cộng 120m, trong đó cả phần nền móng và đài sen đều cao 10m. Khách du lịch đến thăm tượng phật Ushiku Daibutsu có thể đi thang máy lên đến phần đài sen, và thưởng thức quang cảnh thông qua đài quan sát.

3. Tượng Laykyun Setkyar (Myanmar) - 116m

Choáng ngợp ngắm 7 bức tượng cao nhất thế giới

Bức tượng Laykyun Setkyar với chiều cao tổng thể là 130m, được xây dựng trên đỉnh ngọn đồi Po Kaung gần thành phố Monywa, Myanmar. Ngay dưới chân bức tượng hùng vĩ này là tượng Đức phật nằm ngang lớn nhất thế giới. Tượng Laykyun Setkyar được hoàn thành vào năm 2008, trong khi bức tượng Đức Phật ở vị thế nằm ngang đã được xây dựng xong từ năm 1991.

2. Tượng phật Mùa Xuân - Trung Nguyên Đại Phật (Trung Quốc) - 153m

Choáng ngợp ngắm 7 bức tượng cao nhất thế giới

Tượng phật Mùa Xuân ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc hiện là bức tượng lớn nhất thế giới với chiều cao lên đến 153m, trong đó đài sen cao 20m và toà nhà dưới đài sen cao 25m. Việc xây dựng tượng phật Mùa Xuân được khởi công ngay sau khi các tượng phật Bamiyan ở Afghanistan bị quân lính Taliban đánh đổ. Tượng đài hùng vĩ này khắc họa lại Đức Phật Vairocana, và được hoàn thành xong năm 2008.

1. Tượng Thống Nhất, Ấn Độ - 182m

Tượng Thống Nhất, Ấn Độ - 182m
Ảnh: Amit Dave.

Bức tượng cao nhất thế giới là tượng Thống Nhất của Ấn Độ với chiều cao 182 m. Bức tượng cố lãnh đạo Ấn Độ Sardar Vallabhbhai Patel được xây dựng trên đập Sardar Sarovar gần thành phố Vadodara, quê hương ông.

Cập nhật: 03/12/2022 Theo ANTĐ/Zing
  • 3,77
  • 15.393