Chung kết Robocon: Đại học công nghiệp Hà Nội đoạt giải nhất

  •  
  • 1.432

Tối 8/6, các trận đấu trong khuôn khổ vòng chung kết cuộc thi sáng tạo Robocon 2008 đã kết thúc. Kết quả, đội FEE 02- Đại học Công nghiệp Hà Nội đã giành giải nhất, đại diện cho Việt Nam tham dự Robocon quốc tế khu vực Châu Á- Thái Bình Dương được tổ chức tại thành phố Pune, Ấn Độ vào tháng 8/2008.

Tại buổi thi đấu cuối cùng, 7 trận đấu với 8 đội lọt vào vòng tứ kết đã diễn ra hết sức bất ngờ với trận đấu mở màn ấn tượng giữa FA S01- Học viện kỹ thuật quân sự và Ngũ Hành Sơn của Đại học Bách Khoa Đà Nẵng.

Tiếp theo là các trận đấu giữa các đội Đại học sư phạm kỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh (CKD ARESS) với Đại học Bách khoa Hà Nội (BK FET); Đại học Bách khoa Đà Nẵng (E-HT7) và Cao đẳng kỹ thuật công nghiệp II (CĐ9-CN II); Đại học Công nghiệp Hà Nội (FEE 02) và Cao đẳng giao thông vận tải 3 (FORT).

Kết thúc vòng 1/8, bốn đội gồm Ngũ Hành Sơn (17 điểm), BK FET(25 điểm), CĐ9-CN II (30 điểm) và FEE 02(27 điểm) đã giành quyền đi tiếp vào bán kết.

Trong khuôn khổ các trận bán kết 1 diễn ra giữa 2 đội Ngũ Hành Sơn và BK FET, một lần nữa các cổ động viên có mặt tại nhà thi đấu quân khu 7 lại được chứng kiến những màn biểu diễn công nghệ khá đẹp mắt của cả hai đội.

Robot cua FEE 02 đang được chuẩn bị trước khi thi đấu

Ngay khi trận đấu mới bắt đầu, robot tự động và robot bằng tay của Ngũ Hành Sơn đã nhanh chóng ghép nối thành công lấy được bơ vàng giành chiến thắng trước BK FEET với tỷ số 23-18.

Mặc dù gặp trục trặc trong quá trình khởi động, tuy nhiên với lối chơi ổn định, cả robot tự động và rôbốt bằng tay có kết cấu tốt, FEE 02 đã liên tục khiến các cổ động viên bất ngờ bởi chiến thuật thông minh, linh hoạt, tinh thần thi đấu ổn định. Đặc biệt người điều khiển robot bằng tay có bản lĩnh và kinh nghiệm thi đấu đã mang về chiến thắng cho FEE 02 tại trận bán kết 2 trước CĐ9-CNII với tỷ số khá cách biệt 27-21.

Đúng như dự đoán, với hai lần giành chiến thắng “Govinda” tại các vòng thi đấu trước, FEE 02 được coi là ứng cử viên sáng giá giành ngôi vị dẫn đầu khi bước vào vòng chung kết gặp Ngũ Hành Sơn của Đại học Bách Khoa Đà Nẵng.

Một lần nữa FEE 02 và Ngũ Hành Sơn lại “có duyên” được "gặp" nhau tại vòng bán kết. Tại cuộc thi sáng tạo Robocon năm 2007, cả hai đội FEE 02 và Ngũ Hành Sơn đã có dịp so tài tranh ngôi vị dẫn đầu và chiến thắng đã thuộc về Ngũ Hành Sơn- Đại học Bách khoa Đà Nẵng. Tuy nhiên, may mắn ấy đã không đến với Ngũ Hành Sơn tại cuộc thi sáng tạo Robocon năm nay.

Mặc dù đã thi đấu xuất sắc, với những robot bằng tay, di chuyển cực nhanh và linh hoạt trên khắp sân khấu do tích hợp được nhiều công nghệ nhưng Ngũ Hành Sơn đành phải chịu thua trước FEE 02.

Với chiến thuật thi đấu khá đặc biệt, FEE 02 đã cản phá thành công không cho robot bằng tay của Ngũ Hành Sơn kết nối với robot tự động. Kết quả, FEE 02- Đại học Công nghiệp Hà Nội đã giành chiến thắng với 24 điểm, trở thành đội vô địch đại diện cho Việt Nam tham dự cuộc thi Robocon quốc tế khu vực Châu Á- Thái Bình Dương 2008 tại Ấn Độ.

Danh sách các đội đoạt giải Robocon 2008

Giải nhất (trị giá 40 triệu đồng) : FEE 02- Đại học Công nghiệp Hà Nội.

Giải nhì (25 triệu đồng): Ngũ Hành Sơn- Đại học Bách Khoa Đà Nẵng

Giải ba (15 triệu đồng): BK FET-Đại học Bách Khoa Hà Nội và CĐ9-CN II-Cao đẳng kỹ thuật công nghiệp 2.

Giải Công nghệ (10 triệu đồng): CKD ARESS- Đại học sư phạm kỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh

Giải ý tưởng (10 triệu đồng): FORT- Cao đẳng giao thông vận tải 3

Giải Robot tự động bằng tay tốt nhất (10 triệu đồng): BK FET- Đại học Bách khoa Hà Nội

Giải robot tự động tốt nhất (10 triệu đồng): CĐ9-CNII- Cao đẳng kỹ thuật công nghiệp 2

Giải pháp hay nhất (10 triệu đồng): E-HT7- Đại học Bách khoa Đà Nẵng

Giải robot có kết cấu vững chắc nhất: FEE 02- Đại học Công nghiệp Hà Nội.

Tin, ảnh: Mai Linh (Theo VietNamNet)
  • 1.432