Tổng hợp tin tức hay nhất tuần 03/02/3017

  •  
  • 3.175

Xác cá voi phát nổ, cách nhận biết người nói dối, sự sống sau khi chết, vòng tròn bí ẩn, cá sống trên cạn... là những tin tức được bạn đọc quan tâm nhiều nhất trong tuần qua.

Methane và các khí gốc nitrogen, khiến cơ thể rơi vào trạng thái "trương phềnh".
Xác cá voi dạt bờ hàng loạt đang là vấn đề được quan tâm tại nhiều quốc gia trên thế giới. Không rõ chuyện gì đang xảy ra, nhưng ngay cả việc lại gần chúng cũng có thể tạo ra thảm họa. Xem thêm tại đây.

Một số tế bào vẫn còn sống và tự sửa chữa sau khi con người chết đi.
Sau khi con người chết đi, một số gene bên trong cơ thể vẫn tiếp tục hoạt động mạnh mẽ trong khoảng hai ngày. Xem thêm tại đây.

Chi phí trung bình cho một lần làm tóc Cheveux naturels tốn khoảng từ 175-350 bảng Anh.
Không chỉ phát minh ra những kiểu tóc xoăn ấn tượng nhất thế giới, người Senegal còn làm thay đổi hoàn toàn định nghĩa về "tóc tự nhiên". Xem thêm tại đây.

Proxima b - người anh em của Trái đất.
Trái đất thứ 2 đã từng đem lại rất nhiều hy vọng, nhưng có vẻ như hy vọng nay sụp đổ. Xem thêm tại đây.

Bạn nên tận dụng các kỹ năng để quan sát sự thiếu nhất quán trong một chuỗi cách giao tiếp của đối phương.
Mỗi khi muốn phát hiện ai đó nói dối, chúng ta thường cho rằng nhìn vào mắt và quan sát nét mặt hoặc thái độ của kẻ nói dối là đủ. Tuy nhiên, theo giáo sư Amy Cuddy – nhà tâm lý đến từ Đại học Harvard, cách thức trên chẳng mấy giúp được bạn đâu. Xem thêm tại đây.

Những vòng tròn này có thể được sử dụng không thường xuyên như những tụ điểm nghi lễ tín ngưỡng.
Hàng trăm cấu trúc bí ẩn được xây dựng trên Trái Đất hơn hai ngàn năm trước mới được phát hiện trong rừng nhiệt đới Amazon. Xem thêm tại đây.

Khung cảnh đổ nát ở Centralia.
Ở Centralia, người ta luôn sẵn sàng đối diện với việc đường bất thình lình nứt toác, lộ hố địa ngục phía dưới và những đốm lửa đang cháy. Nhiều người đã gọi đây là thị trấn không thể trốn thoát khỏi cái chết, nếu tiếp tục ở lại. Xem thêm tại đây.

Khi đang trong quá trình ngủ đông, chúng hạn chế quá trình trao đổi chất.
Đã là cá thì đương nhiên phải sống dưới nước, đó như là một quy luật tự nhiên không thể phủ nhận. Nhưng có một loài cá lại đi ngược lại quy luật đó. Xem thêm tại đây.

Rắn Eastern Hognose.
Giống rắn Eastern Hognose có khả năng quằn quại và tiết ra mùi khó chịu để xua đuổi những con thú săn mồi. Xem thêm tại đây.

Điệu nhảy sexy nhất là lắc hông thật nhiều.
Cuối tuần rồi, bạn tự thưởng cho mình một "cuốc" lên bar "dẩy đầm" tưng bừng cho bõ những ngày làm việc vất vả mỏi mệt. Tuy nhiên, có lẽ câu hỏi này đã luôn làm đau đầu các quẩy-er suốt bấy lâu nay. Đó là: Làm sao để "quẩy" thật đúng điệu và sang chảnh? Xem thêm tại đây.

Cập nhật: 18/02/2017 Alex Lee (tổng hợp)
  • 3.175