Chuyên gia NASA: Cuộc sống ngoài hành tinh có nhiều khả năng tồn tại

  •   32
  • 2.071

Thomas Zurbuchen, quản trị viên liên kết Ban giám đốc Sứ mệnh Khoa học của NASA, nói rằng có khả năng có sự sống ngoài Trái Đất.

Mặc dù những thông tin về sự sống ngoài Trái Đất luôn là đề tài có sức hấp dẫn đặc biệt nhưng nó còn đặc biệt hơn nếu được phát ngôn bởi những chuyên gia cao cấp nghiên cứu về không gian như nhân viên của NASA.

Sự tồn tại của sự sống ngoài Trái Đất vẫn là đề tài tiếp tục được quan tâm đặc biệt.
Sự tồn tại của sự sống ngoài Trái Đất vẫn là đề tài tiếp tục được quan tâm đặc biệt.

"Có sự sống ngoài Trái đất không? Tôi nghĩ câu trả lời là có nhưng chúng ta chỉ không biết đến chúng đang ở đâu mà thôi. Lý do đơn giản tôi nghĩ dường như chúng ta vẫn đang nghi ngờ liệu nước hay các phân tử phức tạp có tồn tại ngoài Trái Đất hay không”, Zurbuchen nói trong một cuộc phỏng vấn tại Đại học Boston.

Logic phổ biến chúng ta có thể đặt ra đó là không gian rộng lớn ngoài kia có thể có những điều kiện phù hợp cho sự sống tồn tại.

Nhưng sự thật vẫn là các điều kiện giống như Trái Đất ngoài vũ trụ không đảm bảo sự sống, các lập luận như của Zurbuchen là ngoại suy từ việc điểm qua dữ liệu số ít của sự sống trên Trái Đất, nhà nghiên cứu hóa sinh Nick Lane của Đại học London phản bác.

Nhưng cho dù linh cảm của Zurbuchen là đúng hay sai, ông lập luận rằng nó sẽ không tạo ra một chút khác biệt nếu trước tiên chúng ta không chắc chắn rằng Trái Đất có thể tiếp tục duy trì sự sống.

"Bất kể câu trả lời cho câu hỏi đó là gì, chúng ta phải giữ cho Trái Đất có thể tồn tại được trước tiên đã”, Zurbechen trả lời câu hỏi về các khu định cư ngoài Trái Đất.

Cập nhật: 12/02/2019 Theo Dân Trí
  • 32
  • 2.071