Đảo Rùa Đài Loan "mất đầu" sau trận động đất

  •  
  • 269

Phần đầu của đảo Rùa (nằm ở ngoài khơi biển Nghi Lan) bị đổ sập sau trận động đất mạnh 7,7 độ xảy ra sáng ngày 3/4.

Trận động đất xảy ra lúc 7h58 giờ địa phương ở độ sâu 15,5 km ngoài khơi bờ biển phía đông hòn đảo Đài Loan khiến một số tòa nhà gần khu vực tâm chấn bị sập, theo Cục Quản lý thời tiết Đài Loan.

Cảnh phần đầu đảo Rùa bị sụp đổ sau trận động đất ngày 3/4. 
Cảnh phần đầu đảo Rùa bị sụp đổ sau trận động đất ngày 3/4.

Đáng chú ý, cơn địa chấn 7,7 độ cũng làm sập khối đá lớn tại đảo Rùa (nằm ở ngoài khơi biển Nghi Lan). Khối đá này nhô ra biển, giống phần đầu của con rùa. Những tảng đá lớn lần lượt rơi xuống biển, nước bắn tung tóe sau trận động đất mạnh nhất trong vòng 25 năm qua ở Đài Loan.

"Thời điểm đó không có người hay thuyền bè qua lại. May mắn không có thiệt hại về người", một nhân chứng nói với Creaders.

Cận cảnh phần đầu đảo Rùa.
Cận cảnh phần đầu đảo Rùa. (Ảnh: Traveloka)..

Đảo Rùa hay còn gọi là đảo Guishan (Quy Sơn) cách thị trấn Toucheng 10 km về phía đông. Đây là địa điểm du lịch nổi tiếng ở Nghi Lan (Yilan), Đài Loan. Nhìn từ xa, hòn đảo trông giống như một con rùa đang phơi mình giữa đại dương.

Một trong số loại hình du lịch hút khách tại đây là hoạt động ngắm cá voi. Theo đó, tháng 3-11 là thời điểm tụ tập của những chú cá voi, cá heo Thái Bình Dương. Du khách có thể đến tham quan đảo vào thời điểm này để chứng kiến từng đàn cá bơi lội quanh đảo.

Đảo Rùa vẫn còn hoang sơ, thích hợp cho du khách yêu thích thiên nhiên.
Đảo Rùa vẫn còn hoang sơ, thích hợp cho du khách yêu thích thiên nhiên. (Ảnh: Traveloka).

Một điểm lưu ý là khách có ý định đến đảo cần phải đặt trước ít nhất một tuần do quy định bảo tồn nghiêm ngặt tại đảo. Ngoài ra, Đài Loan chỉ cho phép tối đa 100 khách đến trong một ngày để bảo vệ môi trường tự nhiên tại đảo Rùa.

Ngoài ra, du khách có thể ghé tham quan một số điểm đến lân cận khác chẳng hạn công viên Đảo Kỳ Lân (thích hợp cho đối tượng khách thích khám phá thiên nhiên, leo núi hay cắm trại), đền Thần Đạo Đại Lý...

Đảo Rùa nằm khá xa đất liền, du khách chỉ có thể đến đây bằng thuyền hoặc phà, khởi hành từ cảng Wushi. Thời gian di chuyển khoảng 40 phút. Một tour tham quan đảo có giá từ 1.200 tệ (gần 950.000 đồng).

Cập nhật: 04/04/2024 Znews
  • 269