Đặt camera theo dõi, người phụ nữ bất ngờ với những lần ghé thăm thú vị của "khách không mời"

  •  
  • 714

Sau khi lắp camera theo dõi, Jennifer mới biết hóa ra sân sau nhà mình là điểm đến thường ngày của rất nhiều loài vật đặc biệt.

Đó là ý định của Jennifer George sống ở một khu vực bán nông thôn ở quận San Diego thuộc tiểu bang California, Mỹ. Vào một ngày nắng nóng, cô Jennifer lấy một cái bát nước đặt giữa sân sau. Vì ở khu vực này, nhà cô có lắp camera quan sát, cô muốn thử nghiệm xem liệu sẽ có những vị khách nào ghé thăm gia đình hay không.

Người phụ nữ bất ngờ phát hiện nhiều loài chim ghé bồn nước để tắm rửa.
Đặt camera theo dõi sân sau, người phụ nữ bất ngờ phát hiện nhiều loài chim ghé bồn nước để tắm rửa. (Ảnh: The dodo)

Khi xem lại các đoạn video ghi hình, cô nhận thấy có rất nhiều con vật tìm tới để uống nước. Jennifer lo rằng, thời tiết ngày càng nóng hơn, một bát nước sẽ là không đủ, vì thế cô thay thế nó bằng một đài phun nước chạy bằng năng lượng mặt trời. Nào ngờ, khu vực sân sau nhà cô đã trở thành một dừng chân của rất nhiều loài động vật trong rừng. Chúng ghé thăm gia đình Jennifer cả ngày lẫn đêm, sân sau nhà cô hầu như không lúc nào vắng bóng những con vật.

Các loài chim là những vị khách đầu tiên chọn sân sau của gia đình Jennifer làm nơi dừng chân. Qua camera, Jennifer nhận thấy có cả những con chim bé nhỏ như chim ruồi, chim cút cho tới những con chim lớn hơn như kền kền, gà tây, chim cắt… Những con vật này thậm chí còn coi đài phun nước như một chỗ tắm rửa của chúng.

Một gia đình sói cũng chọn nơi này làm điểm dừng chân giải khát.
Một gia đình sói cũng chọn nơi này làm điểm dừng chân giải khát. (Ảnh: The Dodo)

Cũng giống như ban ngày, cuộc sống ban đêm ở sân sau cũng nhộn nhịp không kém, camera đã ghi hình được sự hiện diện của rất nhiều loài vật thường hoạt động vào thời điểm này. Trong đó có thể kể đến như thỏ, sóc, chuột, gấu trúc đỏ, chồn hôi…

Có đôi lúc, gia đình họ còn có cơ hội chào đón nhiều loài vật quý hiếm như sói, linh miêu, thú có túi opot… Dường như, các loài động vật đều biết rằng đây là một món quà đặc biệt của gia chủ nên khi ghé thăm chúng đều không gây ồn hay cắn phá sân nhà.

 Linh miêu sau chuyến đi săn cũng ghé bồn nước để uống.
Linh miêu sau chuyến đi săn cũng ghé bồn nước để uống. (Ảnh: The Dodo)

Hiếm hoi lắm, gia đình Jennifer có cơ hội chứng kiến vài trận đấu không khoan nhượng giữa các loài vật. Đó là việc một con rắn bò thật nhanh tới chỗ một gia đình chim cút đang tắm trong bồn với hy vọng kiếm ăn. Hoặc, khi một vài con chồn đụng độ và gây hấn với nhau để giành vòi uống nước.

Sau khi những đoạn video quay sân sau nhà Jennifer được đăng tải, chúng lập tức thu hút sự quan tâm của hàng trăm nghìn người trên các trang mạng xã hội. Hầu hết họ đều bày tỏ sự thích thú khi gia đình Jennifer có nhiều loài vật ghé thăm như vậy. Một tài khoản trên Youtube cho biết cô cảm thấy sân sau nhà Jennifer giống như một sở thú tự nhiên vậy.

 Nhiều loài bò sát như rắn, thằn lằn cũng tới giải nhiệt mùa hè.
Nhiều loài bò sát như rắn, thằn lằn cũng tới giải nhiệt mùa hè. (Ảnh: The Dodo)

Nhiều cá nhân khác lại bày tỏ họ không thể ngừng xem các video này bởi cảm giác thư thái mà chúng mang tới. Có ý kiến đề xuất rằng các nhà động vật học có thể tới nhà Jennifer để nghiên cứu về các loài vật quý hiếm đang có nguy cơ tuyệt chủng như sói, linh miêu hay gấu trúc đỏ…

Jennifer cho biết: "Tôi sống ở California cả đời và tôi biết nơi đây có rất nhiều loài vật khác nhau. Tôi rất thích được nhìn thấy những con vật hàng ngày qua camera. Và cảm giác có thể tận mắt thấy những loài vật mà mình chưa từng nhìn thấy trước đây còn thú vị hơn nhiều. Tôi mong rằng trong thời gian tới sẽ khám phá được nhiều loài quý hiếm hơn nữa".

Cập nhật: 04/03/2023 Tổ Quốc
  • 714