Đất phun trào tại Ninh Thuận

  •  
  • 723

Đất bất ngờ đùn lên thành ụ, màu xám tro xuất hiện hơn tháng nay ở xã Lợi Hải (Thuận Bắc, Ninh Thuận). Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh cho rằng, đó có thể do nứt gãy tầng địa chất nên bùn trào lên.

Theo người dân, tại cánh đồng của thôn Suối Đá, xã Lợi Hải, ban đầu chỉ xuất hiện vũng bùn nhỏ sau đó lan rộng như nham thạch núi lửa.


Bùn phun trào trên cánh đồng Ninh Thuận. Ảnh: Sơn Ninh.

Hiện có tổng cộng 5 vũng bùn và ụ đất nhão, vũng nhỏ nhất khoảng 1,2 m2 và lớn nhất 2 m2. Các ụ đất do bùn phun trào có màu xám tro, không mùi, nhiệt độ bình thường.

Ông Hồ Văn Hùng, Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường Ninh Thuận cho biết, hiện tượng trên có thể do nứt gãy tầng địa chất nên bùn trào lên. Trước mắt, Sở tiến hành quan trắc các điểm phun trào, theo dõi hiện tượng liên quan.

Hiện Sở chưa có kết luận về nguyên nhân của hiện tượng này và gửi báo cáo lên UBND, Bộ Tài nguyên Môi trường để xin ý kiến chỉ đạo.

Để tránh sự cố có thể xảy ra, chính quyền địa phương đã tổ chức bảo vệ, khoanh vùng chung quanh có bùn phun trào, đặt biển cảnh báo không cho người và gia súc đến gần.

Theo Vnexpress
  • 723