Bùn “lạ” ở Ninh Thuận: Chưa thể khảo sát là do thiếu kinh phí

  •  
  • 589

UBND tỉnh Ninh Thuận chưa ký hợp đồng duyệt kinh phí cho việc điều tra, khảo sát vụ bùn lạ phun trào ở Ninh Thuận, ông Ngô Tuấn Tú, Phó liên đoàn trưởng, Liên đoàn Quy hoạch và điều tra tài nguyên nước miền Trung (QH-ĐT TNN MT) cho biết vào ngày 29/4.

Liên đoàn QH-ĐT TNN MT là đơn vị được UBND tỉnh Ninh Thuận đặt hàng về nghiên cứu hiện tượng bùn lạ ở xã Lợi Hải, huyện Thuận Bắc, tỉnh Ninh Thuận.


Bùn lạ ở Ninh Thuận.

Từ đầu tháng 3/2011, khi hiện tượng phun trào bùn xảy ra, UBND tỉnh Ninh Thuận đã yêu cầu sở KH-CN phối hợp với sở Tài nguyên và Môi trường để mời Liên đoàn QH-ĐT TNN MT nghiên cứu nhằm giải thích cho nhân dân và dư luận.

Sau đó, Liên đoàn QH-ĐT TNN MT đã gởi đề cương nghiên cứu về xác định nguyên nhân, hàm lượng các khoáng chất có trong bùn… với kinh phí 50 triệu đồng. Theo ông Phan Châu Hoành, Phòng Quản lý công nghệ - chuyên ngành (Sở KH-CN tỉnh Ninh Thuận), hiện tại Sở Tài chính đã đồng ý kinh phí và chuyển cho UBND tỉnh biên bản tham mưu về việc sử dụng kinh phí để ký duyệt.

Tuy nhiên, sự phối hợp của sở Tài chính không thật sự sốt sắng. Cũng theo ông Hoành, trong vòng đầu tháng 5, mới có thể thực hiện xong thủ tục ký hợp đồng để đến cuối tháng 5, có thể công bố kết quả về hiện tượng phun trào bùn tại tỉnh.

[#RelatedNews(205)#]

Theo Đất Việt
  • 589