Đây là biểu tượng của Lực lượng Không gian Hoa Kỳ! Ý nghĩa của nó là gì?

  •  
  • 950

Đây là logo của Lực lượng Không gian Hoa Kỳ!

Đây là logo của Lực lượng Không gian Hoa Kỳ

US Space Force (USSF) là quân chủng tác chiến không gian và là một trong tám lực lượng đồng phục thuộc quân đội Hoa Kỳ. USSF tiền thân là Bộ chỉ huy vũ trụ không quân (AFSPC) có từ năm 1982 và đến tháng 12 năm 2019 được tách ra thành một quân chủng độc lập. USSF dùng biểu tượng Delta - một biểu tượng rất quen thuộc, bắt đầu được Không lực Hoa Kỳ (USAF) sử dụng kể từ năm 1961. Biểu tượng của USSF được gọi là Semper Supra (Always Above) vinh danh di sản của USAF và AFSPC với các ý nghĩa:

Biểu tượng của USSF được gọi là Semper Supra (Always Above) vinh danh di sản của USAF và AFSPC

Phần viền màu bạc bên ngoài thể hiện sự phòng thủ và bảo vệ nước Mỹ trước mọi đối thủ và các mối đe dọa từ không gian. Vùng màu đen bên trong thể hiện không gian sâu.

2 hình tháp trong biểu tượng Delta thể hiện hành động một tên lửa được phóng ra bên ngoài khí quyển Trái Đất nhằm hỗ trợ cho vai trò cốt lõi của USSF đó là phòng thủ không gian.

Tại tâm của biểu tượng Delta là sao Bắc Đẩu tượng trưng cho các giá trị cốt lõi - thứ sẽ dẫn đường cho các sứ mạng của USSF.

Cuối cùng là 4 yếu tố vát cạnh tượng trưng cho 4 lực lượng vũ trang hợp đồng tác chiến, hỗ trợ các sứ mạng không gian gồm: Không quân, Lục quân, Hải quân và Thủy quân lục chiến.

Cập nhật: 23/07/2020 Tinh tế
  • 950