Đoạn phim tài liệu của Netflix khiến hàng trăm người rơi nước mắt trong buổi công chiếu

  •   54
  • 1.934

Jamie McPherson, người trực tiếp đứng máy ghi hình cảnh tượng này cho biết: “Đây là điều tồi tệ nhất mà tôi từng quay!"

Trong bộ phim tài liệu 'Our Planet' của nhà tự nhiên học David Attenborough được phát trên Netflix, đoàn làm phim đã vô tình ghi lại cảnh một con Moóc bị rơi từ trên vách đá cao xuống bên dưới. Mặc dù có lớp mỡ dày dự trữ năng lượng cho mùa đông nhưng nó cũng không thể thoát khỏi cái kết bi thảm.

Bên dưới vách đá có rất nhiều cạnh sắc nhọn lởm chởm và con Moóc đã bị va đập mạnh vào những cạnh đá này. Cuối cùng thì nó đã không thoát khỏi cái chết thương tâm. Moóc (tên khoa học: Odobenus rosmarus) là loài sống bầy đàn với thức ăn ưa thích là tôm, cua, giun ống, san hô mềm, trai, hải sâm, động vật thân mềm...

Theo lời giải thích của đoàn làm phim, những con Moóc thường sống trên băng và kiếm ăn bên dưới lớp băng, song do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, băng tan, loài vật này đã phải chuyển tới sống trên các mỏm đá và gặp không ít tai nạn kinh hoàng vì thị lực kém.

Sự thật phũ phàng về những hệ quả của biến đổi khí hậu đã khiến nhiều khán giả không kìm nổi nước mắt trong chính buổi công chiếu của bộ phim tài liệu này.

Xem video:

Cập nhật: 19/09/2021
  • 54
  • 1.934