Đối mặt lao lý vì nuôi con mèo "béo nhất thế giới"

Chủ của con mèo "béo nhất thế giới" vướng cáo buộc ngược đãi động vật
  •  
  • 869

Chủ nhân của Lyznia, con mèo "béo nhất thế giới" nặng tới 21kg, đang bị cộng đồng mạng đe doạ tố cáo "ngược đãi động vật" vì để cho thú cưng của mình to lớn quá khổ.

Lyznia là một con mèo cái lông xám được nhiều người mệnh danh là "con mèo béo nhất thế giới" với khuôn mặt đáng yêu và thân hình mũm mĩm. Nó cũng là một "ngôi sao" Instagram với hơn 11.000 người theo dõi trên mạng xã hội này.

Sau khi những bức ảnh về con mèo béo phì lan toả chóng mặt trên internet, nữ chủ nhân mới đây bắt đầu nhận được những lời bình luận chỉ trích vì cho thú cưng ăn quá nhiều và không quan tâm đến sức khỏe của nó.

Tuy nhiên, người phụ nữ sau đó đã đáp trả những lời chỉ trích, nói rằng Lyznia đã gặp vấn đề về cân nặng kể từ lần đầu mang thai vài năm trước.

Theo giải thích của chủ nhân, Lyznia bị mắc chứng tăng cân không kiểm soát sau sinh nở.


Theo giải thích của chủ nhân, Lyznia bị mắc chứng tăng cân không kiểm soát sau sinh nở.

"Có một số hiểu lầm. Hãy để tôi giải thích rõ ràng. Chúng tôi chưa bao giờ cố gắng cho Liznya ăn quá mức. Nó thậm chí không ăn bất kỳ thứ gì khác ngoài thực phẩm ăn kiêng của mình. Đúng là con mèo của tôi đã mang thai và sinh nở, nhưng tôi không khẳng định đây là lý do chính xác khiến nó trở nên béo phì", chủ nhân của cô mèo Lyznia phân trần.

Cô giải thích Lyznia bị tăng cân không kiểm soát sau lần mang thai đầu tiên, bất chấp việc khám và điều trị với bác sĩ thú y. Con mèo được kê nhiều loại thức ăn giảm cân khác nhau, nhưng nó vẫn tiếp tục tăng cân cho đến khi chỉ ăn 29 gram thức ăn dạng hạt mỗi bữa.

Bất chấp mọi lời giải thích, những lời buộc tội về sự tàn ác với động vật vẫn tiếp tục xuất hiện trong các bình luận, trong đó nhiều người cáo buộc chủ nhân của nó đã từ từ giết chết Lyznia. "Nếu tình trạng tiếp tục, tôi thề sẽ tố cáo cô với cảnh sát về hành vi ngược đãi động vật", một người hâm mộ Lyznia bình luận với thái độ hằn học.

Trong một nỗ lực để trấn an mọi người và tránh phiền hà với pháp luật, chủ nhân của Lyznia thậm chí đã đăng tải đoạn phim ghi lại cảnh con mèo chỉ ăn đúng 29 gram thức ăn dành cho mèo ăn kiêng mỗi ngày.

Cập nhật: 08/02/2022 Theo VnExpress
  • 869