Sau khi lấy trộm máy quay, chú vẹt tự quay cảnh đào thoát của chính mình

  •  
  • 419

Một con vẹt trong công viên quốc gia Fiordland tự quay cảnh đào thoát sau khi lấy trộm máy quay của một gia đình.

Alexandra Verheul, cư dân tại thành phố Dunedin phía đông nam New Zealand, hôm 4/2 cho biết chiếc máy quay của gia đình cô đã bị một con vẹt kea chộp lấy khi họ đang trên hành trình đi bộ đường dài trong Công viên Quốc gia Fiordland ở Đảo Nam.


 (Video: Alexandra Verheaul)

Lúc đó, máy quay được đặt trên ban công tại nơi gia đình dừng chân và vẫn bật để ghi hình một bầy chim. Con vẹt quắp lấy máy quay, ghi lại hành trình đào thoát trên không trước khi thả chiếc máy xuống đất và dùng mỏ gõ liên tục vào thiết bị.

Tuy nhiên, chiếc máy quay vẫn hoạt động tốt. Luca, 13 tuổi, thành viên gia đình Verheul, dựa vào tiếng ồn để tìm ra vị trí thiết bị.

"Chúng tôi chỉ đi theo tiếng động xuống phía dưới. Rõ ràng nó nghe thấy tiếng chúng tôi nên bỏ lại chiếc máy quay. Con trai tôi quyết định tới chỗ mấy tảng đá tìm kiếm. Cháu thấy cái máy vẫn ở đó và đang bật chế độ ghi hình", Verheul nói, cho hay con vẹt bay theo đường thẳng nên họ tìm lại được máy quay.

Vẹt kea lấy trộm máy quay của gia đình Verheaul.
Vẹt kea lấy trộm máy quay của gia đình Verheaul.

"Tôi đã tải đoạn video vào điện thoại. Thật tuyệt vời. Chúng tôi cực kỳ bất ngờ", cô bày tỏ. Ngày hôm sau, một con vẹt kea cũng lấy trộm cốc từ balô của gia đình.

Vẹt kea là loài vẹt bản địa New Zealand sống ở vùng núi cao Aotearoa, nổi tiếng vì tính tò mò và nghịch ngợm. Chúng thường lấy trộm ví tiền, đồ trang sức, bữa trưa đóng hộp và những đồ vật khác của khách tham quan. Vẹt kea được xếp vào nhóm có nguy cơ tuyệt chủng. Theo Sở Bảo tồn Canberra, số lượng vẹt kea trong tự nhiên ở New Zealand chưa tới 7.000 con.

Cập nhật: 07/02/2022 Theo VnExpress
  • 419