Đơn độc "tử chiến" 4 cá sấu, báo đốm nhận cái kết bi thảm

  •   4,52
  • 1.475

Do bị thương và phải chiến đấu với tận 4 con cá sấu, báo đốm đã phải bỏ mạng ngay dưới sông.

 Có tận 4 con cá sấu tiến đến và bao vây lấy báo đốm. 
 Có tận 4 con cá sấu tiến đến và bao vây lấy báo đốm.

Do đứng quá gần bờ sông để uống nước, báo đốm bất ngờ bị một con cá sấu tập kích và kéo xuống nước. Bị thương không hề nhẹ nên báo đốm không thể bơi lên bờ ngay sau đó.

Tồi tệ hơn, nước cộng với máu tanh đã nhanh chóng thu hút những con cá sấu khác ở ngay gần đó. Lần này, có tận 4 con cá sấu tiến đến và bao vây lấy báo đốm. Thoát chết chưa được bao lâu, báo đốm lại phải dồn chút sức lực còn lại để chuẩn bị cho cuộc chiến thứ 2.

Đối diện với 4 con cá sấu, báo đốm không còn lựa chọn nào khác là phản kháng để bảo vệ mình. Tuy nhiên, dù có kiên cường chiến đấu, nó vẫn không thể thắng nổi những sát thủ đầm lầy. Dòng nước bắt đầu trở nên đục ngầu và nhuộn đỏ vì màu máu của con báo tội nghiệp.

Theo The National Wildlife Federation, báo đốm (Panthera onca) là loài mèo lớn nhất ở châu Mỹ. Chúng sống ở Bắc, Trung và Nam Mỹ nhưng hầu hết là ở rừng nhiệt đới Amazon.

Báo đốm thường dài từ 1,5-1,8m không kể đuôi và có thể dài tới 2,7m nếu bao gồm đuôi. Cân nặng của chúng có thể đạt mức 158kg.

Giống như tất cả các con mèo, báo đốm là một động vật chỉ ăn thịt. Chúng có thể săn hầu như bất kỳ động vật có xương sống trên cạn hoặc ven sông. Quai hàm đặc biệt khỏe cho phép báo đốm phát triển phương pháp giết con mồi khác với các loài khác thuộc họ nhà mèo. Nó cắn trực tiếp qua hộp sọ của con mồi giữa hai tai để đưa một vết cắn chí mạng vào não.

Báo đốm là một kẻ săn mồi rình rập hơn là một kẻ săn mồi rượt đuổi. Chúng có thể chạy nhanh tới 70 km/h nhưng không bền, nên chúng thường kiên trì rình mồi và ít khi tham gia vào các cuộc đua dài hơi. Khả năng phục kích của loài này cũng được coi là gần như vô song trong vương quốc động vật.

Cập nhật: 16/12/2021 Theo NĐT
  • 4,52
  • 1.475