Giải pháp

  • Trung Quốc tập trung cho tăng trưởng xanh

    Trung Quốc tập trung cho tăng trưởng xanh
    Tháng 10 vừa qua, Trung Quốc đã tiến hành cuộc tổng điều tra lần thứ tư về các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bảo vệ môi trường nhằm thu thập thông tin giúp các nhà hoạch chính sách đề ra những biện pháp nhằm đạt được mục tiêu tăng trưởng ít carbon.
  • Hơn 87,3 triệu USD khắc phục thiên tai sông Mekong

    Hơn 87,3 triệu USD khắc phục thiên tai sông Mekong
    Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) vừa quyết định hỗ trợ 87,39 triệu USD cho hai nước Lào và Việt Nam nâng cấp các cơ sở hạ tầng đồng thời tăng cường công tác dự báo để cải thiện khả năng sẵn sàng đối phó với hạn hán và lũ lụt ở khu vực tiểu vùng Mekong mở rộng.
  • Nhiên liệu chế tạo từ rác thải

    Nhiên liệu chế tạo từ rác thải
    Con người cố gắng tìm nhiều cách để bảo vệ môi trường đang dần bị ô nhiễm nặng nề. Làm cách nào để chúng ta có thể tồn tại hòa hợp với thiên nhiên?
  • Những giải pháp xây dựng thân thiện với môi trường trong tương lai

    Những giải pháp xây dựng thân thiện với môi trường trong tương lai
    Những thông tin về việc hoàn thành cao ốc văn phòng bằng gỗ 8 tầng ở Dornbirn (Áo) và một chung cư 9 tầng ở Lon Don (Anh) là minh chứng thực tế cho thấy ý tưởng về những công trình kiến trúc bằng gỗ cao tầng đang ngày càng nhanh chóng đi vào cuộc sống.
  • Vật liệu tái chế - chất liệu tạo nên thời trang sinh thái

    Vật liệu tái chế - chất liệu tạo nên thời trang sinh thái
    Dù nhiều nhà sản xuất y phục không quan tâm nhiều đến vấn đề bảo vệ môi trường, nhưng các sản phẩm tái chế được (như chai nước, hũ đựng sữa chua và tuýp bơ…) đang mở ra tương lai cho ngành thời trang sinh thái.
  • Sản xuất xăng từ không khí

    Sản xuất xăng từ không khí
    Ngày 20/10, Cty Air Fuel Synthesis của Anh tuyên bố vừa sản xuất được 5 lít xăng bằng phương pháp tổng hợp khí carbon dioxide (CO2) và hơi nước.
  • Đo độ ô nhiễm của không khí bằng diều

    Đo độ ô nhiễm của không khí bằng diều
    Những chiếc diều thuộc dự án “Bồng bềnh Bắc Kinh” có chứa một chiếc cảm ứng và một đèn LED nhiều mầu để chỉ thị chất lượng không khí: màu xanh lá cây là tốt, màu vàng là trung bình, màu đỏ là độc hại, màu hồng là vô cùng độc hại.
  • Chile triển khai nhiều công nghệ chống động đất mới

    Chile triển khai nhiều công nghệ chống động đất mới
    Lúc 3 giờ 34 phút ngày 27/2/2010 tại Chile, một trận động đất với cường độ 8,8 độ Richter đã san bằng nhà cửa, cầu đường và hệ thống ống dẫn nước, cướp đi sinh mạng của 525 người và gây thiệt hại lên tới 30 tỉ USD.
  • Kite Turbine - Cánh diều năng lượng của tương lai

    Kite Turbine - Cánh diều năng lượng của tương lai
    Hiện nay, con người chưa thể tìm được một nguồn năng lượng ổn định để cung cấp cho toàn thể nhân loại.
  • Nhiên liệu sinh học từ nước biển

    Nhiên liệu sinh học từ nước biển
    Lầu Năm Góc đang muốn biến nước biển thành nhiên liệu phản lực, theo tuyên bố của Phòng Thí nghiệm Hải quân Mỹ (NRL).
  • Máy bay chở khách sẽ chạy bằng mùn cưa và rơm?

    Máy bay chở khách sẽ chạy bằng mùn cưa và rơm?
    Trong tương lai, những chiếc máy bay chở khách trên khắp thế giới sẽ có khả năng sử dụng nhiên liệu được chiết xuất từ mùn cưa hoặc rơm thay cho xăng như hiện tại.
  • Thái Lan: Mô hình đối phó thảm họa lũ lụt hiệu quả

    Thái Lan: Mô hình đối phó thảm họa lũ lụt hiệu quả
    Thảm họa thiên nhiên, đặc biệt là lũ lụt, đang diễn ra thường xuyên hơn trên khắp thế giới. Sau trận lụt lịch sử năm 2011, nhiều địa phương ở Thái Lan đang tìm kiếm những cách thức hiệu quả và có hệ thống nhằm ngăn chặn hoặc giảm thiểu thảm họa thiên tai và lũ lụt.
  • Sản xuất "xăng" xe hơi từ bã rượu

    Sản xuất "xăng" xe hơi từ bã rượu
    Nhà máy rượu Tullibardine ở hạt Perthshire, Scotland vừa ký biên bản ghi nhớ về việc liên doanh với Celtic Renewables, một công ty thuộc Đại học Napier tại thành phố Edinburgh, để sản xuất nhiên liệu sinh học, BBC đưa tin.
  • Năng lượng gió gấp 100 lần nhu cầu của loài người

    Năng lượng gió gấp 100 lần nhu cầu của loài người
    Năng lượng gió trên hành tinh của chúng ta đủ để bảo đảm nhu cầu năng lượng của toàn thể loài người. Trên tầng cao khí quyển, gió càng nhanh, càng mạnh và càng thường xuyên, có thể cung cấp nhiều năng lượng hơn so với các turbin trên đất liền và ngoài biển.
  • Chặn thảm họa dầu tràn bằng nam châm

    Chặn thảm họa dầu tràn bằng nam châm
    Dầu tràn có thể gây ra những tác động khủng khiếp tới hệ sinh thái biển. Vì vậy việc nỗ lực giảm thiểu những thiệt hại trong sự cố dầu tràn là vô cùng quan trọng.
  • 6 loại nhiên liệu sinh học tốt nhất

    6 loại nhiên liệu sinh học tốt nhất
    Các loại nhiên liệu sinh học - được hình thành từ các hợp chất có nguồn gốc động thực vật - được ca ngợi là nguồn năng lượng sạch và an toàn cho giảm thiểu ô nhiễm trong tương lai. Nhưng thực sự chúng có đem lợi ích hoàn toàn?
  • “Cây” bút chì

    “Cây” bút chì
    Thật đáng buồn là những rác thải có thế tái chế hoặc tái sử dụng lại bị cho xuống lòng đất để mục rữa, hoặc nếu đó là vật liệu không phân hủy sinh học thì chúng còn nằm ở đó mãi mãi. Để góp phần giải quyết vấn đề, một nhóm chuyên gia đã tạo ra Sprout.
  • Ấn Độ cấm bán túi nhựa dẻo vì môi trường

    Ấn Độ cấm bán túi nhựa dẻo vì môi trường
    Lệnh cấm sử dụng các loại túi nhựa dẻo sẽ chính thức có hiệu lực vào tuần tới. Trong đó, các cơ sở sản xuất và hoạt động buôn bán mọi loại túi nhựa dẻo sẽ đều bị cấm trong khu vực thành phố bởi mặt hàng phổ biến này đang trở thành mối đe dọa nguy hiểm với sức khỏe môi trường.
  • Nhật Bản sản xuất điện từ năng lượng tái sinh

    Nhật Bản sản xuất điện từ năng lượng tái sinh
    Ngày 31/8, Bộ trưởng Môi trường Nhật Bản Goshi Hosono đã công bố chiến lược mới về năng lượng nhằm tăng sản lượng điện lên gấp 6 lần đối với 4 loại năng lượng có thể tái sinh vào năm 2030 để tiến tới loại bỏ các nhà máy điện hạt nhân.
  • Chất xúc tác mới làm sạch khí thải từ động cơ diesel

    Chất xúc tác mới làm sạch khí thải từ động cơ diesel
    Động cơ diesel ngày nay đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống sinh hoạt hằng ngày và các hoạt động công nghiệp. Từ ô tô, tàu hỏa đến các máy móc công nghiệp phục vụ sản xuất sử dụng rất nhiều động cơ này.