Giải pháp

  • Nhật có công nghệ sản xuất nhiên liệu giá rẻ từ rơm

    Nhật có công nghệ sản xuất nhiên liệu giá rẻ từ rơm
    Tập đoàn Công nghiệp nặng Kawasaki của Nhật Bản đã phát triển công nghệ sản xuất ethanol từ rơm với giá chỉ 40 yen (khoảng 0,45 USD) một lít, ngang với mức chi phí sản xuất loại nhiên liệu sinh học này từ đường mía tại Brazil và các nơi khác.
  • 10 cách hạn chế sự khắc nghiệt của khí hậu

    10 cách hạn chế sự khắc nghiệt của khí hậu
    Theo nghiên cứu của Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA), các hiện tượng thời tiết cực đoan như hạn hán, nhiệt độ tăng đến mức kỷ lục, bão tố dữ dội... tại Mỹ và nhiều nước khác trong thời gian qua đều do biến đổi khí hậu gây ra.
  • Nga gửi phần mềm "giảm stress" lên vũ trụ

    Nga gửi phần mềm "giảm stress" lên vũ trụ
    Phần mềm giải tỏa stress cho các phi hành gia sẽ được nhà du hành vũ trụ người Nga Fyodor Yurchikhin đưa lên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) qua một ổ nhớ, thông tin được hãng tin RIA Novosti đưa ra hôm 16/5.
  • Thiết kế đèn đường mới giúp giảm tình trạng ô nhiễm ánh sáng

    Thiết kế đèn đường mới giúp giảm tình trạng ô nhiễm ánh sáng
    Đối với các nhà thiên văn học, một thành phố được chiếu sáng rực rỡ thì đó không phải là nơi để nghiên cứu bầu trời. Không những thế, tình trạng ô nhiễm ánh sáng còn ảnh hưởng đến thiên nhiên như việc di cư của loài chim, quá trình nở của rùa biển...
  • Dựng nhà từ chai nhựa tái chế

    Dựng nhà từ chai nhựa tái chế
    Solar Revolution Pavilion, tên của ngôi nhà, có chiều rộng 200m2, chiều cao 6m và sử năng lượng mặt trời. Công nhân đã cho chai nhựa tái chế vào 1.600 thùng nhựa đựng rau để tạo nên ngôi nhà.
  • Tận dụng dầu ăn thải để sản xuất điện

    Tận dụng dầu ăn thải để sản xuất điện
    2OC và Thames Water, hai công ty tại Anh, đã ký hợp đồng trị giá 200 triệu bảng để biến những chất thải béo đang làm tắc các cống thoát nước ở thành phố London thành điện để cung cấp cho các nhà máy xử lý nước thải và các hộ gia đình.
  • Tìm ra vật liệu “giữ” khí methane

    Tìm ra vật liệu “giữ” khí methane
    Các nhà khoa học Mỹ vừa phát hiện vật liệu có thể “giữ” và cô đặc khí methane, khí thải nhà kính có độ tập trung cao thứ hai trong khí quyển.
  • Mexico đẩy mạnh công tác bảo vệ rừng mùa khô hạn

    Mexico đẩy mạnh công tác bảo vệ rừng mùa khô hạn
    Chủ tịch Ủy ban Bảo vệ rừng quốc gia Mexico (CONAFOR), ông Jorge Rescala Pérez ngày 15/4, thông báo cơ quan trực thuộc chính phủ đang phối hợp với các bộ ngành liên quan xây dựng một kế hoạch hành động bảo vệ nguồn tài nguyên quý giá của nước này.
  • Thời đại của điện mặt trời

    Thời đại của điện mặt trời
    Nguồn ánh sáng hay nguồn năng lượng phát ra từ Mặt Trời gần như vô tận cùng với sự “vô tận” của bản thân Mặt Trời. Vì nguồn năng lượng này sinh ra bởi phản ứng tổng hợp nhiệt hạch xảy ra trong Mặt Trời.
  • Nhựa phân hủy sinh học giúp giảm ô nhiễm môi trường

    Nhựa phân hủy sinh học giúp giảm ô nhiễm môi trường
    Trung tâm Kỹ thuật nhựa - cao-su và đào tạo quản lý năng lượng TP Hồ Chí Minh và Công ty Multibeauty vừa giới thiệu nguyên liệu nhựa phân hủy sinh học - oxy hóa MD - 6060.
  • Rác thải thành điện thắp sáng nông thôn

    Rác thải thành điện thắp sáng nông thôn
    Lần đầu tiên tại TT-Huế, khí Biogas làm từ rác thải ô nhiễm được dùng làm năng lượng chiếu sáng tại nhiều tuyến đường thuộc thành phố Huế, mở ra triển vọng ứng dụng thắp sáng công cộng cho các vùng nông thôn trong cả tỉnh.
  • Bình Định "xin" 100 tỉ đồng để chống hạn

    Bình Định "xin" 100 tỉ đồng để chống hạn
    Chiều 7/4, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn Cao Đức Phát lưu ý lãnh đạo tỉnh Bình Định tập trung thực hiện tốt các giải pháp chống hạn.
  • Nhật xây thử đê chắn sóng thần

    Nhật xây thử đê chắn sóng thần
    Những cơn sóng thần hung dữ như năm 2011 sẽ không còn là cơn ác mộng với người dân đất nước mặt trời mọc khi Nhật Bản hoàn thành “bức tường” chắn sóng cao 20m, trải dài 230m bao quanh bờ biển Wakayama vào năm 2020.
  • Toshiba sẽ tiến vào thị trường năng lượng Mặt Trời

    Toshiba sẽ tiến vào thị trường năng lượng Mặt Trời
    Tập đoàn điện tử Toshiba của Nhật Bản vừa cho biết họ sẽ tiến vào thị trường sản xuất điện Mặt Trời thông qua chi nhánh của mình nhằm tăng tổng công suất điện từ nguồn năng lượng này lên 6.500kW trong tài khóa 2013 kết thúc vào ngày 31/3/2014.
  • Bắc Kinh chi 16 tỷ USD để làm sáng bầu trời

    Bắc Kinh chi 16 tỷ USD để làm sáng bầu trời
    Khói mù thường xuyên bao phủ Bắc Kinh và nhiều thành phố khác của Trung Quốc trong vài tháng qua. Chất thải từ các nhà máy, phương tiện cơ giới là nguyên nhân chủ yếu gây nên khói mù.
  • Những công nghệ mới giúp thanh lọc khí CO2 khỏi bầu khí quyển

    Những công nghệ mới giúp thanh lọc khí CO2 khỏi bầu khí quyển
    Theo các nhà khoa học, chống biến đổi khí hậu không chỉ cần hạn chế lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính mà phải bao gồm việc phát triển những công nghệ lọc bỏ khí cácbon điôxít (CO2) khỏi bầu khí quyển.
  • Có thể sản xuất nhiên liệu từ CO2 khí quyển

    Có thể sản xuất nhiên liệu từ CO2 khí quyển
    Sự vượt quá giới hạn cho phép của lượng khí carbonic trong khí quyển của trái đất được tạo ra do việc sử dụng rộng rãi các nhiên liệu hóa thạch, đây là nguyên nhân chính của biến đổi khí hậu toàn cầu.
  • Đài Loan: Nhà máy tái chế mọc lên từ phế liệu

    Đài Loan: Nhà máy tái chế mọc lên từ phế liệu
    Xử lý tái chế rác thải điện tử là nhiệm vụ quan trọng nhưng khá phức tạp bởi vì nếu chúng ta vứt bỏ chiếc máy tính ra vườn nhà thì lâu ngày, các linh kiện trong máy sẽ làm rò rỉ chất độc thấm vào đất gây hại cho môi trường cũng như những người sống quanh đó.