Giải pháp

  • Vật liệu từ bùn đỏ

    Vật liệu từ bùn đỏ
    Nhóm nghiên cứu thuộc viện Khoa học vật liệu đã nảy ra ý tưởng biến bùn đỏ thành các loại vật liệu có ích phục vụ xã hội.
  • Cây nhân tạo có thể tạo oxy

    Cây nhân tạo có thể tạo oxy
    Các nhà khoa học đã sáng tạo ra một loại cây với những nhánh cao chót vót như một cây nấm lớn. Những cây nhân tạo này có thể chuyển đổi khí thải carbon dioxide thành khí oxy.
  • Xử lý nước ô nhiễm bằng vi sinh vật

    Xử lý nước ô nhiễm bằng vi sinh vật
    Phòng vi sinh vật môi trường - Viện Công nghệ Môi trường đã tiến hành phân lập và tuyển chọn được 30 chủng xạ khuẩn và 20 chủng vi khuẩn ưa nhiệt.
  • Chai đựng nước giải khát từ thực vật

    Chai đựng nước giải khát từ thực vật
    Công ty Pepsi vừa tiết lộ họ sẽ sử dụng các chai đựng nước giải khát làm hoàn toàn từ thực vật, giúp thân thiện với môi trường hơn so với chai đựng truyền thống.
  • Độc đáo những viên gạch nổi trên mặt nước

    Độc đáo những viên gạch nổi trên mặt nước
    Máy tạo vật liệu xây dựng siêu nhẹ, thân thiện với môi trường của người nông dân Trần Văn Lượng quả là một sản phẩm đáng lưu tâm.
  • Cây xanh nhân tạo

    Cây xanh nhân tạo
    Với hy vọng giúp thành phố Boston (Mỹ) giảm lượng khí CO2, hai nhà thiết kế Mario Caceres và Cristian Canonico của Công ty Influx Studio (Pháp) dự định thực hiện một khu rừng gồm toàn cây xanh nhân tạo Treepod, mô phỏng theo tính năng lọc khí CO2 của cây, để làm trong lành bầu không khí.
  • Tìm hiểu nguyên nhân cá chết tại hồ Thiền Quang

    Tìm hiểu nguyên nhân cá chết tại hồ Thiền Quang
    Ngày 8/3, Chi cục Bảo vệ Môi trường Hà Nội sẽ thực hiện việc quan trắc chất lượng nước hồ Thiền Quang, quận Hai Bà Trưng để tìm rõ nguyên nhân hiện tượng cá chết hàng loạt.