Giải pháp

  • Phát hiện giếng xăng ở Lạng Sơn: "Đã biết 50 năm trước"

    Phát hiện giếng xăng ở Lạng Sơn: "Đã biết 50 năm trước"
    Giếng xăng gần 50 năm được phát hiện tại thôn Cốc Nam, xã Tân Mỹ, huyện Văn Lãng, Lạng Sơn. Trải qua hàng chục năm ròng, nhưng giếng này vẫn còn đậm đặc mùi xăng, thậm chí có thời gian người dân còn đổ xô nhau đi múc về để dùng.
  • Điểm yếu hệ làm mát lò phản ứng Nhật

    Điểm yếu hệ làm mát lò phản ứng Nhật
    Hầu hết các lò phản ứng hạt nhân ở Nhật sẽ không đạt được tình trạng ổn định trong trường hợp tất cả các nguồn điện vận hành bị mất hoặc cắt đứt, ngay cả khi các nhà quản lý đã chuẩn bị những nguồn điện dự phòng mới hoặc các máy phát điện nhân như trong cuộc khủng hoảng đang diễn ra tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1.
  • Dùng "quan tài nước" làm lạnh lò phản ứng

    Dùng "quan tài nước" làm lạnh lò phản ứng
    Các phòng chứa bên trong lò phản ứng số 1, số 2 của nhà máy bị động đất và sóng thần phá hỏng ở Fukushima, Nhật Bản, sẽ được đổ đầy nước để giúp làm lạnh các lò này - một biện pháp chưa từng có tiền lệ trong ngành khoa học hạt nhân thế giới.
  • Mỹ ủng hộ việc hoãn xây đập thủy điện Lào

    Mỹ ủng hộ việc hoãn xây đập thủy điện Lào
    Bộ Ngoại giao Mỹ hôm qua tuyên bố Washington hoan nghênh việc hoãn xây đập Xayaburi của Lào trên sông Mekong, đồng thời hy vọng các nước Đông Nam Á sẽ hợp tác để đảm bảo rằng dự án xây đập không gây hại cho môi trường.